Tin mới

Quá mệt mỏi vì mưa bão, hổ cái mò lên giường nhà dân ngủ ngon lành

Chủ nhật, 21/07/2019, 16:09 (GMT+7)

Vật lộn trong mưa bão nhiều ngày, con hổ mệt tới nỗi ngủ say, không ai đánh thức được.

Theo tin tức từ BBC con hổ cái này đã trốn khỏi Vườn quốc gia Kaziranga trong đợt mưa lũ vừa qua tại Ấn Độ. Nó được phát hiện tại đường cao tốc sáng 18/7, cách vườn quốc gia khoảng 200m. Có lẽ do quá đông xe cộ đi lại, con vật liền lẻn vào một nhà dân gần đó.

Do quá mệt mỏi, con hổ leo lên giường ngủ nguyên một ngày. Ảnh: WTI

Do rất tôn trọng thiên nhiên nên gia đình ông Motilal sẽ giữ lại ga giường và chiếc gối mà con hổ đã nằm. Ảnh: WTI

Khoảng 7h30, con hổ mò vào nhà ông Motilal, lên giường đánh một giấc say nồng. Gia chủ thấy vậy nên đã sơ tán khỏi nhà, đồng thời báo với nhà chức trách. Nhóm bảo tồn Wildlife Trust of India (WTI) đã được gọi tới hiện trường. Con hổ ngủ say tới nỗi họ phải dùng pháo để đánh thức nó dậy. Sau đó, khoảng 17h30, con hổ rời căn nhà và băng qua cao tốc, đi về hướng rừng. Trước đó, WTI đã chặn đường cao tốc, tạo một đường thoát an toàn để hướng con vật đi vào rừng. Nhưng cơ quan này không chắc nó đã về rừng hay chưa, hoặc có thể chỉ đi vào một khu vực liền kề.

Được biết 92 con vật khác trong khu bảo tồn đã chết vì đợt mưa lũ vừa qua. Các bang miền đông Ấn Độ đang trải qua tình hình thời tiết khắc nghiệt. Mưa lũ khiến 100 người chết và hàng triệu người phải sơ tán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news