Tin mới

Quá trình tìm kiếm thi thể nạn nhân máy bay QZ8501 đang bị cản trở

Thứ tư, 31/12/2014, 15:09 (GMT+7)

Cuộc săn tìm khổng lồ để tìm kiếm 162 nạn nhân vẫn đang tiếp tục tại vùng biển Java trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, kết quả lại đang rất chậm do điều kiện thời tiết khó khăn.

Cuộc săn tìm khổng lồ để tìm kiếm 162 nạn nhân vẫn đang tiếp tục tại vùng biển Java trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, kết quả lại đang rất chậm do điều kiện thời tiết khó khăn.

 

DVI thu thập thông tin về những người có mặt trên chuyến bay QZ8501 để xác định danh tính các nạn nhân

Hiện có 7 thi thể đã được trục vớt, trong đó có một tiếp viên hàng không. Việc xác định nạn nhân là phi hành đoàn là dựa vào trang phục đỏ của cô.

Tuy nhiên, gió mạnh và sóng lớn đã cản trở các nỗ lực tìm kiếm khi mà các thành viên gia đình người bị nạn đang đau đớn chờ tin từ người thân.

Quá trình xác định các nạn nhân của chuyến bay QZ8501, hãng Indonesia AirAsia dự kiến sẽ dựa trên các thông tin trước khi tử vong hoặc các dữ liệu trước khi chết.

 

Cứu hộ đu dây xuống vớt thi thể nạn nhân máy bay AirAsia:

 

Một phát ngôn viên của Bộ Y tế Indonesia cho biết dữ liệu trước khi chết của các hành khách sẽ được mang ra so sánh với thi thể của các nạn nhân được tìm thấy trong điều kiện rất khó để xác định bằng hình ảnh.

“Nhóm nghiên cứu nhận dạng nạn nhân thảm họa (DVI) đã thu thập dữ liệu của các nạn nhân từ vài ngày nay. Các dữ liệu này gồm dấu vân tay, hồ sơ nha khoa và các mẫu mô DNA”, vị phát ngôn viên này cho biết.

Chiếc máy bay Airbus A320-200 mang số hiệu QZ8501 đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta vào ngày 28/12 khi đang trên đường từ Surabaya tới Singapore. Trên máy bay có 155 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Malaysia, 1 người Pháp và 1 người Anh.

Bảo Linh (tin tức newstraitstimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news