26 hành khách thoát nạn nhờ không đọc email của AirAsia

Thứ ba, 30/12/2014, 09:18 (GMT+7)

Những email chưa đọc, những cuộc gọi nhỡ, ông nội ốm yếu – đó là những yếu tố giúp 26 hành khách thoát chết khi lỡ chuyến bay QZ8501 trước khi nó biến mất trên đường tới Singapore.

Gia đình cựu hoa hậu Anggi Mahesti bị lỡ chuyến bay vì không kiểm tra được email thông báo thay đổi giờ bay của AirAsia

26 hành khách đã đặt vé để đi chuyến bay xấu số của hãng AirAsia nhưng lại không có mặt trên máy bay.

Cựu nữ hoàng sắc đẹp Anggi Mahesti là một thành viên của gia đình 10 người đã nhỡ chuyến bay vì không biết được tin thay đổi thời gian khởi hành.

“Khi chồng tôi tới sân bay trước, mang theo túi xách của tôi thì họ mới gọi điện tới”, Mahesti, hoa hậu Indonesia 2008 phát biểu trong cuộc họp báo tại Surabaya. “Cả gia đình tôi đi ô tô khác tới sau đó 15 phút. Vậy là máy bay đã bỏ lại chúng tôi”.

Chồng cô, anh Ari Putro Cahyono, người điều hành một đại lý xe máy đã không mở được email do hãng AirAsia gửi vào ngày 15/12 để thông báo việc giờ khởi hành chuyến bay sẽ sớm 2 tiếng, tới 5h35 phút sáng. Anh cũng bỏ lỡ cuộc gọi từ hãng hàng không vào đầu tháng này, Mahesti nói. Vợ chồng cô hoa hậu đã được hãng AirAsia hoàn lại tiền sau khi máy bay mất tích.

Gia đình cô hoa hậu gồm 6 người lớn và 4 đứa nhỏ chuẩn bị tới Singapore mừng năm mới. Anh rể của Cahyono, Joedhey Ribawantodwi cùng với vợ là Christianawati cùng 3 đứa con cũng tham gia chuyến đi này.

Christianawati, 36 tuổi nói rằng gia đình cô đã bỏ lỡ email cũng như các cuộc gọi nhỡ từ hãng hàng không. “Tôi rất sốc khi nghe tin này (máy bay mất tích). Có lẽ tất cả là sự sắp đặt của Chúa nên gia đình tôi mới không thể lên máy bay. Tôi cầu mong mọi thứ sẽ tốt lành”, Christianawati nói. “Tôi hy vọng máy bay sớm được tìm thấy và mọi người đều an toàn”.

Christopher Incha Prasetya, 10 tuổi đã khóc khi ba mẹ cậu bé hủy chuyến đi 4 ngày tới Singapore vì ông nội cậu bị ốm. Một ngày sau đó, cậu bé hay tin chiếc máy bay mà gia đình họ định đi đã mất tích.

“Những đứa trẻ vẫn còn đang nghỉ lễ và Christopher đã rất buồn khi nghe tin chúng tôi không thể đi chơi”, mẹ cậu bé, bà Inge Goreti Ferdiningsih, 37 tuổi cho biết. “Khi chúng tôi nói với thằng bé là máy bay đã mất tích, nó không tin chỉ cho đến khi chúng tôi chìa vé ra cho nó xem”.

Ferdiningsih, một kế toán nói rằng mình và chồng, ông Chandra Susanto – một doanh nhân cũng đã trả hơn 8 triệu rupi (khoảng 645 USD) cho 5 tấm vé khứ hồi cho gia đình. Ngoài 2 vợ chồng còn có cô con gái Nadine, 7 tuổi và cậu con trai Felix, 5 tuổi.

Họ đã đặt vé từ tháng 6 và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ 3 ngày đêm tại khu nghỉ dưỡng Sentosa, Singapore để bọn trẻ thăm công viên nước. Nhưng do cha bị ốm, Ferdiningsih đã quyết định hủy kỳ nghỉ trước khi chuyến bay biến mất.