Tin mới

Quái vật hồ Loch Ness: Chuyên gia ghi lại cảnh tượng 'được xác nhận' đầu tiên trong thập kỷ qua cảnh quay gây sốc

Thứ ba, 16/01/2024, 16:03 (GMT+7)

Các chuyên gia ghi lại cảnh tượng 'được xác nhận' đầu tiên trong thập kỷ qua cảnh quay gây sốc về quái vật hồ Loch Ness.

Theo Express, thư ký bệnh viện người Ireland Eoin O'Faodhagain, 55 tuổi, là người theo dõi Nessie kỳ cựu , người tuyên bố đã nhìn thấy Quái vật hồ Loch Ness bốn lần vào năm ngoái và đã phát hiện ra quái vật một lần nữa - khiến đây là lần đầu tiên nhìn thấy quái vật này trong những năm 2020. Anh ta tuyên bố đã nhìn thấy sinh vật huyền thoại bơi lội và té nước ở Vịnh Urquhart vào ngày 18 tháng 1.

Trong hai chương trình phát sóng trực tiếp qua webcam tới Cơ quan đăng ký quan sát quái vật hồ Loch Ness chính thức, người ta có thể nhìn thấy một vật thể chuyển động màu tối đang di chuyển ở phía xa.

Việc nhìn thấy đã được "xác nhận" vào tuần này, đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên kể từ ngày 29 tháng 10 năm ngoái.

Quái vật hồ Loch Ness: Chuyên gia ghi lại cảnh tượng 'được xác nhận' đầu tiên trong thập kỷ qua cảnh quay gây sốc - Ảnh 1
 

Eoin ước tính đối tượng có chiều dài khoảng 4ft và rộng 10ft.

Anh đã nhìn thấy Nessie tất cả tổng cộng sáu lần, bốn trong số đó chỉ trong năm ngoái mà thôi.

Anh nói: “Rất tuyệt khi có được sự xuất hiện đầu tiên của Quái vật Hồ Loch Ness trong thập kỷ mới. Có nhiều suy đoán rằng sinh vật này có tính chất di cư.

“Tôi nghĩ rằng việc nhìn thấy vào ngày 18 tháng 1 này sẽ chứng minh ngược lại lý thuyết này.

“Nessie theo quan điểm của tôi chỉ xuất hiện trong phạm vi của chính hồ.

“Khi bạn nhìn thấy nó một lần nữa, bạn sẽ bị sốc để nói ít nhất. Tôi chỉ ước rằng tôi đang đứng ngay tại bờ hồ thực sự chứ không phải xem nó trên máy quay trực tiếp.”

Anh thêm: “Không có thuyền hoặc chim nào có thể nhìn thấy vào thời điểm ghi nhận.”

“Đối tượng này rộng ít nhất 4ft và có thể dài 10ft. Thật tiếc là chất lượng camera không tốt vào thời điểm ghi nhận.”

Quái vật hồ Loch Ness: Chuyên gia ghi lại cảnh tượng 'được xác nhận' đầu tiên trong thập kỷ qua cảnh quay gây sốc - Ảnh 2
 

Sự xuất hiện chính thức cuối cùng của Nessie được ghi lại bởi cậu bé Zachary White, 5 tuổi, trong khi anh ta đang tìm kiếm sinh vật với kính nhòm, la bàn và kính lúp.

Trong năm ngoái, có nhiều lần nhìn thấy hơn bất kỳ thời kỳ nào kể từ năm 1983 khi sự hứng thú về Quái vật Hồ Loch Ness đạt đến đỉnh điểm.

Tổng cộng có 18 lần chính thức nhìn thấy quái vật xanh năm 2019.

Ngoài các lần nhìn thấy, năm ngoái, các nhà khoa học ở New Zealand đã đề xuất rằng quái vật có thể thực sự là một con lươn lớn.

Nhóm nghiên cứu đã cố gắng liệt kê tất cả các loài sống trong hồ bằng cách chiết tách DNA từ mẫu nước.

Trong quá trình này, họ loại bỏ sự xuất hiện của động vật lớn được cho là đằng sau các báo cáo về một quái vật.

Không có bằng chứng về việc tìm thấy một loài thủy quái biển tiền sử được gọi là plesiosaur hoặc một loài cá lớn như cá trê được tìm thấy.

Quái vật hồ Loch Ness: Chuyên gia ghi lại cảnh tượng 'được xác nhận' đầu tiên trong thập kỷ qua cảnh quay gây sốc - Ảnh 3
 

Các đề xuất rằng quái vật lang thang có thể là một con cá nóc hoặc một con cá mập Greenland cũng bị loại bỏ.

Mục tiêu của nghiên cứu không phải là tìm Nessie mà là để cải thiện kiến thức về những loại cây cỏ và động vật sống trong hồ Ness.

Những con lươn nhỏ, được biết đến là elvers, đến các sông và hồ ở Scotland sau khi di cư hơn 3.100 dặm (5.000 km) từ Biển Sargasso gần Bahama, nơi chúng sinh sản và đẻ trứng.

Tiến sĩ Neil Gemmell, một nhà di truyền học đến từ Đại học Otago ở New Zealand, nói: "Mọi người thích một bí ẩn, chúng tôi đã sử dụng khoa học để thêm một chương mới vào huyền bí của hồ Loch Ness.

"Chúng tôi không thể tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về một sinh vật có liên quan đến môi trường-DNA mà chúng tôi có được. Vì vậy, xin lỗi, tôi không nghĩ ý tưởng về plesiosaur có thể giữ lại dựa trên dữ liệu mà chúng tôi đã thu được."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news