Tin mới

Quán bánh tiêu ‘vừa dọn đã hết hàng’ có gì đặc biệt mà đầy ắp người mua?

Thứ năm, 25/02/2021, 09:04 (GMT+7)

Quán bánh tiêu ở Vũng Tàu nổi tiếng đến mức dù chưa mở bán đã có rất đông người xếp hàng chờ mua bánh.

Nhắc đến thành phố Vũng Tàu, nhiều người thường nghĩ đến hải sản tươi ngon hay những địa điểm vui chơi giải trí. Tuy nhiên, hiếm ai biết rằng ở Vũng Tàu cũng có những món ăn bình dị được nhiều người nhớ đến, ví dụ như bánh tiêu nhân đậu xanh.

Quán bánh tiêu siêu hot này nằm tại đường Đồ Chiểu. Dù mỗi ngày chỉ mở  vỏn vẹn 1 tiếng đồng hồ, thế nhưng, nơi đây lại đắt khách đến mức dù chưa mở bán, khách đã đặt mua hết bánh. Vì vậy mới xuất hiện tình trạng vừa dọn đồ ra đã phải gắn biển hết hàng.

Ảnh: Pháp luật và bạn đọc
Ảnh: Pháp luật và bạn đọc

Được biết, quán đã bán được 30 năm, vậy nhưng lượng khách đến quán vẫn vô cùng đông đúc. Giá của một chiếc bánh là 4000 đồng, khá rẻ so với thông thường. Tiệm chỉ bán độc nhất hai loại là bánh nhân đậu xanh và nhân trứng, tuy nhiên, chất lượng lại được đánh giá khá cao.

Tầm 14, 15 giờ, quán bắt đầu mở cửa. Ngay lập tức một hàng dài chờ mua bánh xuất hiện, nhiều người mất cả tiếng đồng hồ mới đến lượt nhưng ai nấy đều chờ để được mua bánh. Quán được nhiều người yêu thích vì hương vị bánh dịu nhẹ, giòn rụm. 

Thái độ của cô bán hàng cũng là điểm cộng, tạo sự thiện cảm với người mua. Các cô luôn tươi cười, vui vẻ dù tay phải bận rộn liên tục lấy bánh cho khách. Bánh được làm trực tiếp kể cả công đoạn nhào bột, thêm nhân, chiên bánh...  

Ảnh: Thánh Riviu
Ảnh: Thánh Riviu

Quán nổi tiếng đến mức khách du lịch cũng thường xuyên ghé tới, thậm chí có người đi Vũng Tàu tới lần thứ 6 mới canh được thời điểm để mua bánh, nhiều người khác cũng cho biết từng ngậm ngùi đi về tay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ẩm thực Vũng Tàu