Tin mới

Quán quân Rung Chuông Vàng mùa 1: Từ hoàn cảnh đạp xe 40km đến cuộc sống triệu người mơ ước

Thứ tư, 28/04/2021, 14:30 (GMT+7)

Song hành với Đường Lên Đỉnh Olympia thì đây có lẽ Rung Chuông Vàng là cuộc thi về trí tuệ dành cho học sinh - sinh viên được yêu thích nhất của VTV.

Cách đây nhiều năm thì Rung Chuông Vàng là chương trình ghi dấu ấn đặc biệt quan trọng với các bạn trẻ. Mùa 1 được phát sóng vào năm 2007 đã thu hút sự quan tâm của sinh viên các trường đại học. Chương trình diễn ra với format 30 câu hỏi. Sau gần 1 năm ghi hình, chương trình đã tìm ra 100 sinh viên xuất sắc nhất đến từ 50 trường đại học để tham dự trận chung kết được tổ chức hoành tráng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Cách đây 14 năm, đại diện của trường Đại học Bách khoa Hà Nội là Quán quân chung kết năm đầu tiên của Rung Chuông Vàng phiên bản Việt, ẵm về giải thưởng lên tới 40.000 USD. Trong mùa 1, chỉ ở câu hỏi thứ 28 mà trên sàn thi đấu chỉ còn lại 2 thí sinh. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Người chiến thắng là nam sinh đến từ trường Đại học Bách khoa Hà Nội - Lê Trung Đạo. Đạo là sinh viên năm thứ 3 ngành Công nghệ thông tin. Với những câu trả lời chính xác, cựu nam sinh trường Bách khoa trở thành người đầu tiên rung được chuông vàng trong một trận chung kết năm. Giải thưởng của ngôi Quán quân lên tới 40.000 USD, tương đương với khoảng 660.000.000 đồng tiền Việt Nam nếu quy đổi trong thời kỳ ấy. 

Trung Đạo sinh ra ở một làng quê nhỏ thuộc thôn Phú Hạng, xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Được biết, thành tích học tập thời học sinh của anh không có gì nổi bật ngoài giải Nhì cấp tỉnh môn Văn và Toán năm lớp 5. Anh chàng quyết định thi Rung Chuông Vàng không hẳn là đam mê mà còn vì lo cho em trai sắp thi đại học. Mỗi ngày, chàng trai phải đạp xe quãng đường dài 40km cả đi lẫn về để duy trì việc học, đồng thời kèm cặp cho em trai.

Ảnh: kenh14
Ảnh: kenh14

Sau Rung Chuông Vàng, Lê Trung Đạo ra trường, anh trở thành kỹ sư Công nghệ thông tin tại ngân hàng Citibank. Sau đó, anh có sang Vương quốc Anh để du học tại Đại học Manchester. Sau khi về nước, anh lại đầu quân cho VPBank với vị trí của một chuyên viên Kiểm toán Công nghệ thông tin. Hiện tại chàng trai Trung Đạo năm nào đã trở thành giám đốc Kiểm toán Công nghệ thông tin của một công ty về chứng khoán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VTV Rung chuông vàng