Tin mới

Quảng cáo cao Sao Vàng như 'bom tấn' Hollywood đến từ nước Nga

Thứ sáu, 18/09/2020, 16:36 (GMT+7)

Đoạn clip quảng cáo cao Sao Vàng được thực hiện từ tháng 7/2020 và đã gây sốt tại Nga khi ấy. Đến nay, rất nhiều người Việt Nam biết đến và cảm thấy tự hào.

Vào tháng 7/2020, một nhóm hài của Nga đã lên ý tưởng cho video quảng cáo cao Sao Vàng trứ danh của Việt Nam. Điều đáng nói, hộp cao bé xíu bằng đồng xu xuất hiện trong khung cảnh hùng vĩ, sang chảnh với loạt trai xinh, gái đẹp không thua kém bất cứ những thước phim Hollywood nào. Cảnh các nhân vật hít hà lọ cao Sao Vàng, bật mở nắp dễ như ăn kẹo kết hợp với nền nhạc mang âm hưởng thần bí khiến người xem vô cùng thích thú.

Lọ cao Sao Vàng nhỏ xíu mà có võ.

Ngôi sao của đoạn quảng cáo. Trông thật sang chảnh, thần thái!

Hít hà lọ cao Sao Vàng cũng mang lại bao rung cảm.

Trong khi cao Sao Vàng không còn phổ biến tại Việt Nam mà giờ đây chỉ còn sống trong ký ức của nhiều người nhưng chắc chắn chúng ta sẽ không bao giờ quên được huyền thoại này. Ngày bé, chỉ cần đau bụng, đau đầu, sổ mũi, cảm cúm là bạn sẽ được bố mẹ, ông bà xoa cho chút cao Sao Vàng vào chỗ đau. Đúng là thần dược chữa bách bệnh, cứ đau ở đâu là "không sao, bôi cao sẽ khỏi".

Bình luận của cư dân mạng khi xem đoạn quảng cáo. "Họ nói Putin có thể mở lọ cao Sao Vàng bằng một tay", "Ôi trời ơi. Tôi đến từ Việt Nam... không thể tin được".

"Ở Việt Nam của chúng tôi, cao Sao Vàng là một huyền thoại, nhưng trong video này nó còn hơn thế".

"Truyền thuyết nói nó không thể mở được dễ dàng" nhưng trong video thì "một phát ăn ngay". Thật kỳ diệu!

Người Việt Nam đã rất tự hào về cao Sao Vàng.

Tuy bị "thất sủng" ở Việt Nam nhưng tại nhiều nước trên thế giới, cao Sao Vàng lại như một ngôi sao, cạnh tranh với rất nhiều loại thuốc hiện đại khác. Vào năm 2017, cao Sao Vàng xuất hiện trên các website bán hàng trực tuyến như Ebay, Amazon và được bán với giá cao ngất ngưởng. Trên Ebay, một hộp cao Sao Vàng 4 gram giá 9,99 USD (231.000 đồng). Tại Amazon, hộp cao có giá 8,99 USD (208.000 đồng). Còn ở Việt Nam, giá khoảng 10.000 đồng mà thôi.

Cao Sao Vàng là loại dầu xoa đa năng, được làm từ dầu cù là, rất phổ biến tại Việt nam trong kháng chiến chống Pháp và sau những năm 1954. Sau khi được nghiên cứu, thử nghiệm và khẳng định về chất lượng vào khoảng năm 1968-1969, cao Sao Vàng được sử dụng rộng rãi ở miền Bắc. Sản phẩm được dùng để trị nhức đầu, sổ mũi, cảm cúm, chóng mặt, say tàu xe. Đến khi nhiêu người Việt Nam sang các nước Đông Âu học tập và sinh sống, họ đã mang theo lọ cao Sao Vàng, hương vị quê hương để làm nóng cơ thể. Chính sự gọn nhẹ, chống rét và trị một số bệnh như đã kể trên mà sản phẩm này được người dân các nước Đông Âu yêu thích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news