Tin mới

Quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm người vừa bơi vừa tiểu, mức phạt nghe xong mà rụng rời

Thứ tư, 22/06/2022, 15:04 (GMT+7)

Bất cứ ai bị bắt quả tang tiểu bậy khi đang bởi tại các bãi biển tại một thành phố ở Tây Ban Nha sẽ đối mặt với mức phạt cực nặng.

Các nhà chức trách ở Vigo, thuộc khu vực Galicia, phía bắc Tây Ban Nha đã thông qua một đạo luật nghiêm ngặt đó là cấm "giải tỏa nỗi buồn" trên bãi biển hoặc dưới biển. Những người vi phạm sẽ phải đối mặt với mức phạt lên đến 800 USD (hơn 18 triệu đồng).

Quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm người vừa bơi vừa tiểu, mức phạt nghe xong mà rụng rời - Ảnh 1

Theo giới chức địa phương, họ đã lắp đặt các camera theo dõi nhiệt ở phần lớn bãi biển của thành phố. Riêng 2 ngày đầu thí điểm đã có hàng trăm trường hợp bị cảnh sát phát hiện. Tuy nhiên, một số CDM cho rằng biện pháp này không khả thi bởi vào lúc cao điểm, biển đông người thì không thể xác định ai là người chạy theo tiếng gọi của mẹ thiên nhiên.

Ngoài ra, du khách còn bị cấm sử dụng xà phòng hay dầu gội ở biển. Việc sử dụng các dụng cụ nấu nướng khi đi biển cũng bị cấm không phải bàn cãi.

Sống lành mạnh sẽ được khuyến khích và một số bãi biển còn ra quy định cấm hút thuốc. Hội đồng hy vọng điều này sẽ ngăn chặn ô nhiễm tàn thuốc tại các bãi biển.

Galicia là khu vực được biết đến với các tòa thị chính nghiêm khắc và các quy tắc bãi biển.

Quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm người vừa bơi vừa tiểu, mức phạt nghe xong mà rụng rời - Ảnh 2

Vigo không phải là thành phố đầu tiên ở Tây Ban Nha cấm đi tiểu trên biển. Khu nghỉ mát San Pedro del Pinatar đã ra lệnh cấm tiểu, chụp ảnh khỏa thân, chơi bóng và bóng chày, bày biện trên bãi biển vào năm 2017.

Được biết việc vừa bơi vừa tiểu đã trở thành vấn nạn ở các bãi biển, bể bơi trên toàn thế giới. Các du khách thường xuyên phải tắm ở những vùng nước ấm hơn bình thường và nhiều người vô tội có thể mắc phải bệnh da liễu. Lệnh cấm mới của Vigo nghe có vẻ hài hước nhưng lại làm hài lòng rất nhiều người.

(Theo Metro)

>> Xem thêm: Tiểu bậy vào xe taxi, "ma men" bị 2 tài xế đánh nhập viện

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news