Tin mới

Quốc vương giàu nhất lịch sử loài người nhưng bủn xỉn, hà tiện không ai bằng

Thứ ba, 25/08/2020, 11:33 (GMT+7)

Nổi tiếng là vị vua giàu có bậc nhất trong lịch sử loài người, sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng ông ta cũng keo kiệt không ai bằng, không chỉ bủn xỉn với người ngoài mà còn hà tiện với chính bản thân mình.

Ấn Độ nổi tiếng là đất nước có nhiều vàng nên cũng không quá lạ khi nơi đây có một vị vua giàu nhất lịch sử nhân loại. Người này sống vào giai đoạn cách đây 400 năm, thuộc trị vì của đế quốc Mogul và nổi tiếng với danh xưng "Người đàn ông dùng viên kim cương trị giá 50 triệu bảng Anh (hơn 1.500 tỷ đồng) để chặn giấy trên bàn làm việc".

Nizam thứ 7 Mir Osman Ali Karan (ảnh internet)

Vương quốc Mogul được chia làm nhiều vùng khác nhau với mục đích hành chính. Họ đã tách Ấn Độ thành nhiều vùng khác nhau và chỉ định một người nhận nhiệm vụ quản lý, họ được gọi là Nawab. Trong số những Nawab, nổi bật có những cái tên như Oudh, Nawab của Arcot, Nawab của Hyderabad.

>> Xem thêm: Chơi game với bạn rồi cưới luôn mẹ bạn sau 2 tháng hẹn hò

Nawab của Hyderabad là nhà Nizam (tồn tại từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 20) - gia đình giàu có nhất trong tất cả các Nawab và thậm chí đôi khi còn giàu hơn cả triều đình Mogul thời điểm bây giờ. Bất cứ khi nào triều đình Mogul gặp khó khăn về tài chính, họ đều kêu gọi nhà Nizam của Hyderabad giúp đỡ.

Ông ta được mệnh danh là vị vua giàu nhất thời điểm bấy giờ (ảnh internet)

Tuyệt nhiên, dù gia thế giàu mạnh nhưng nhà Nizam rất trung thành với đế chế Mogul đến nỗi mặc dù triều đại Mogul suy tàn vào thế kỷ 18 nhưng Nizam chưa bao giờ có ý định lật đổ.

>> Xem thêm: Gạt lớp băng vĩnh cửu phát hiện con vật nhe răng 18.000 năm tuyệt vọng

Khối gia tài của nhà Hyderabad lớn tới mức khó có thể thống kê được, chỉ biết rằng họ sở hữu rất nhiều mỏ kim cương lớn nhỏ, trong đó có mỏ kim cương Golconda, mỏ kim cương duy nhất trên thế giới lúc bấy giờ.

Và Nizam thứ 7 và cũng là vị vua cuối cùng của Hyderabad là Mir Osman Ali Karan. Người đàn ông này từng nổi tiếng là một vị vua giàu có bậc nhất thời đại nhưng lại có lối sống tiết kiệm kỳ lạ tới mức hà tiện, bủn xỉn.

Vua cùng hoàng hậu và những người con của mình (ảnh internet)

Được biết, Mir Osman Ali Karan lên ngôi vào ngày 11/8/1911, ở tuổi 25, và cai trị Vương quốc Hyderabad từ năm 1911 đến năm 1948, cho đến khi nó được sáp nhập và trở thành thành phố Hyderabad, thuộc bang Telangana ngày nay.

>> Xem thêm: Rạch bụng chó Kỷ Băng Hà tắc thở vì ăn no, nhà khoa học phát hiện bí mật chấn động lịch sử

Vị vua thứ 7 của nhà Hyderabad được đánh giá là một trong những người giàu có nhất mọi thời đại. Năm 1937, ông được lên trang bìa tạp chí Time với tư cách là người giàu nhất vào thời điểm đó.

Trên thực tế, Nizam Đệ Thất giàu có đến mức khi phát hiện những con chuột đã gặm nhấm 3 triệu bảng Anh (hơn 91 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) trong chiếc hòm đặt ở một căn hầm của cung điện, ông cũng mặc kệ như không hề có chuyện gì xảy ra.

Nữ hoàng Elizabeth II được Nizam đệ thất tặng chiếc vòng cổ siêu đẹp (ảnh GI)

Người ta còn đồn đại rằng vị vua này có nhiều trang sức đến nỗi mà chỉ riêng những viên ngọc trai cũng có thể lát kín được Giao lộ Piccadilly ở thành phố Westminster (Anh), ông còn cất giữ nhiều gói giấy màu nâu chứa đầy ngọc lục bảo trong phòng ngủ của mình.

>> Xem thêm: Cải tạo hố sình lầy cổ, vô tình 'gọi dậy' cả đàn 'quái thú' bị niêm phong

Mê sưu tập đá quý, Nizam Đệ Thất còn mê cả kinh cương. Ông ta có cả viên kim cương Jacob huyền thoại, viên đá quý 185 carat có kích thước bằng quả trứng đà điểu trị giá 50 triệu bảng Anh (hơn 1.500 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại). Ông tìm thấy trong tủ cũ của cha mình là lôi nó ra để chặn giấy cho khỏi bay.

Có thời điểm, người ta còn nhìn thấy dưới những tấm bạt trong khu vườn cung điện của vị vua này là những chiếc xe đã bị gỉ sét, lốp xe của chúng bị hỏng và lún xuống đất vì quá nặng. Hóa ra, bên trong chất đầy đá quý, những chiếc xe này được chuẩn bị sẵn để khi nào có khiến nhà mua chỉ việc lên xe rồi tẩu thoát.

(ảnh CP)

Cũng có một giai đoạn người ta ước tính số vàng vị vua này sở hữu lên tới 100 triệu bảng Anh, còn lượng ngọc là 400 triệu bảng Anh. Quy đổi sang tiền Anh ngày nay, chúng rơi vào tầm 50 tỷ bảng. Tính thêm cả bất động sản nữa thì tổng tài sản của Nizam Đệ Thất - quốc vương Hyderabad rơi vào khoảng 187 tỷ bảng Anh (khoảng 233 tỷ USD) theo giá trị ngày nay.

>> Xem thêm: Bị dòng họ cho ở nhà hoang, người đàn ông ngậm ngùi dọn dẹp bỗng thấy cả tạ vàng ròng

Ngoài ra, nhà vua còn sở hữu 150 chiếc ô tô với ghế bọc lụa vàng 100%. Ông ta có 4 hoàng hậu, 42 phi tần và 34 người con. Nhà vua nổi tiếng yêu chiều vợ, "cật lực thâu đêm" nên ban ngày luôn trong trạng thái lờ đờ và mệt mỏi.

Nhà vua có khoảng 3.000 vệ sĩ, 38 người hầu chuyên quét bụi đèn, 28 người chuyên bưng bê và một vài người khác chuyên xay vỡ những quả óc chó cho vua ăn. Tổng cộng số quân lính và người hầu trong cung điện của Nizam Đệ Thất là khoảng 12.000 người. Tất cả họ đều được phân công nhiệm vụ phục vụ nhà vua 24/7.

Hình ảnh gian dị đến mức hà tiện của vị vua giàu có lúc 40 tuổi (ảnh internet)

Giàu có và quyền lực là thế nhưng Nizam Đệ Thất lại khá keo kiệt, bủn xỉn. Với số tài sản kếch xù, nhà vua hoàn toàn có thể sống cuộc sống vô lo vô nghĩ đến cuối đời nhưng từ khi bước sang tuổi 40, vị vua này bắt đầu thực hiện lối sống tiết kiệm tới mức lạ kỳ.

Ông ta mặc một bộ quần áo rách nát suốt 40 năm, tự tay đan đôi tất của mình đi và ưa chuộng những bộ quần áo chằng chịt những miếng vá. Mặc không cần thay trong nhiều tháng, bất chấp việc nhà vua sở hữu tủ quần áo dài cả km chứa đầy lụa là, gấm vóc hạng sang.

>> Xem thêm: Sướng như bò ở Ấn Độ: Uống rượu whisky để ngủ ngon, định giá 70 tỷ đồng

Việc ăn uống cũng trở nên đơn giản đến lạ kỳ. Ông ta chỉ dùng một chiếc đĩa thiếc để ăn. Về già, ông ngủ ở một mái hiên đơn sơ cùng với một con dê bị buộc dây ở đó.

Mỗi tuần, Nizam Đệ Thất chỉ cho phép bản thân được tiêu hết đúng 1 bảng Anh. Có lần, Nizam Đệ Thất sai người hầu đi chợ mua chăn mới, dặn trước không được phép trả quá 25 rupee. Vì thương buôn đòi 35 rupee/cái chăn, người hầu đành tay không trở về và ông tiếp tục đắp cái chăn cũ của mình.

Không ai biết lý do của sự hà tiện đó là gì (ảnh internet)

Ngược đời với vị cha già, 34 đứa con của nhà vua lại chỉ biết ăn chơi trác táng, tiêu tiền không cần biết ngày mai. Họ thường xuyên nịnh nọt vua cha và hoàng hậu bằng những của ngon vật lạ để xin tiền. Họ ăn chơi sa đọa tới mức Nizam Đệ Thất phải mở một tài khoản ngân hàng gửi hẳn 1 triệu bảng Anh để cho các con tiêu xài và trả nợ cho những cuộc chơi "tới bến" của chúng.

>> Xem thêm: Lang thang trong thành phố vĩnh cửu bỗng rơi thụp xuống mật thất chứa xác ướp Ai Cập

Ngày 24/2/1967, Nizam Đệ Thất băng hà, Hyderabad tổ chức quốc tang, đó cũng là lúc các con của ông bắt đầu cuộc chiến tranh giành tài sản...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news