Tin mới

QZ8501: Thi thể nạn nhân, xác máy bay đều đã bị trôi dạt?

Thứ ba, 06/01/2015, 09:47 (GMT+7)

Các nhà chức trách lo ngại rằng thi thể nạn nhân và các mảnh vỡ máy bay đều đã bị trôi dạt khi điều kiện thời tiết khắc nghiệt cản trở hoạt động tìm kiếm trong tuần qua.

Các nhà chức trách lo ngại rằng thi thể nạn nhân và các mảnh vỡ máy bay đều đã bị trôi dạt khi điều kiện thời tiết khắc nghiệt cản trở hoạt động tìm kiếm trong tuần qua.

 

Điều kiện thời tiết cản trở công tác tìm kiếm, dòng chảy mảnh có thể khiến thi thể nạn nhân cũng như mảnh vỡ máy bay bị trôi dạt

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã mở rộng phạm vi trên biển Java khi phải chạy đua để tìm thi thể các nạn nhân và mảnh vỡ từ chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia. Các nhà chức trách lo ngại rằng thi thể nạn nhân và các mảnh vỡ máy bay đều đã bị trôi dạt khi điều kiện thời tiết khắc nghiệt cản trở hoạt động tìm kiếm trong tuần qua.

Khi hoạt động tìm kiếm lớn diễn ra trong 9 ngày, các quan chức vẫn hy vọng có sự đột phá trong điều kiện hết sức khó khăn khi tiếp tục đưa thợ lặn xuống khu vực mà các mảnh vỡ lớn của máy bay Airbus A320-200 được tìm thấy.

Chỉ có 37 thi thể được tìm thấy quanh hiện trường và vẫn chưa có dấu hiệu nào của hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay. Đây là chìa khóa để xác định nguyên nhân gây ra vụ tai nạn ngày 28/12/2014.

Video tham khảo :Đã nhận dạng được 9 thi thể nạn nhân QZ 8501:

Đội trưởng đội tìm kiếm cứu nạn Indonesia, ông Bambang Soelistyo nói rằng đã có thêm 3 thi thể được tìm thấy trong ngày hôm qua nhưng chỉ có 2 thợ lặn có khả năng tiếp cận các mảnh vỡ ở ngoài khơi đảo Borneo. 5 bộ phận lớn của máy bay, trong đó có phần nghi là đuôi, cho đến nay đều đã được xác định vị trí

Hoạt động tìm kiếm nhận được sự hỗ trợ lớn từ các quốc gia như Mỹ và Nga. Họ đang cố gắng để mở rộng phạm vi tìm kiếm về phía đông do nghi ngờ dòng chảy mạnh khiến các mảnh vỡ của máy bay bị trôi dạt.

Bảo Linh (tin tức asiaone)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news