Tin mới

Rùng mình cái chết của 2 diễn viên mắc lời nguyền

Thứ ba, 08/07/2014, 15:05 (GMT+7)

Nếu The Crow ám ảnh công chúng với cái chết rất thật của Lý Quốc Hào thì Heathers lại khiến nhiều người rùng mình bởi những cái chết của diễn viên ở ngoài đời có điểm tương tự như nội dung phim.

Nếu The Crow ám ảnh công chúng với cái chết rất thật của Lý Quốc Hào thì Heathers lại khiến nhiều người rùng mình bởi những cái chết của diễn viên ở ngoài đời có điểm tương tự như nội dung phim.

Heathers với sự tham gia của 3 ngôi sao Winona Ryder, Christian Slater và Shannen Doherty (phim Phép thuật) trong vai những cô cậu học sinh trung học đang ở tuổi vị thành niên với những tâm sinh lý xáo trộn. Dù không thành công về Doanh thu nhưng Heathers (1998) vẫn được giới phê bình đánh giá cao với đề tài trường học hấp dẫn.

Dàn diễn viên Heathers trong phim:Winona Ryder, Kim Walker, Lisanne Falk và Shannen Doherty. (từ trái qua)

Năm 2006, Heathers được xếp thứ 5 trên Entertainment Weekly trong danh sách 50 bộ phim hay nhất về đề tài trường học. Tuy nhiên, nội dung của Heathers lại mang chút hơi hướng kinh dị. Đạo diễn Tina Fey từng nói rằng Heathers chính là nguồn cảm hứng cho phim Mean Girls của ông, song nội dung của Mean Girls lại sáng sủa hơn Heathers.

Poster phim Heathers 1988

Phần lớn mọi người đều biết rằng những cô cậu học sinh tuổi teen luôn là vấn đề đau đầu với các ông bố bà mẹ. Tại Mỹ, những năm 1990 tới trường học là một cơn ác mộng với nhiều nữ sinh. Từ việc bị cô lập, chơi xấu hay đá đểu nhau đều có những ảnh hưởng nhất định tới tâm lý những teen girl và teen boy. Điều đó dễ dẫn đến những hành động ngoài ý muốn và để lại nhiều hậu quả nặng nề.

Nắm được điểm mạnh đó, đạo diễn Michael Lehmann đã đưa những yếu tố rất thật trong đời sống hằng ngày vào Heathers. Cho tới hiện nay, Heathers vẫn là một bộ phim xuất sắc về đề tài học đường dù chúng ám ảnh người xem với những câu chuyện quá thật trong phim. Tuy nhiên, nếu không có hai cái chết ngoài đời thực xảy ra tương tự như trong phim có lẽ Heathers là ứng cử viên sáng giá nhất cho dòng phim học đường.

Cuộc chiến giữa Veronica và ba chị em nhà Heathers tiêu biểu cho tình trạng học đường đáng báo động của các nữ sinh trong thập niên 1990

Phim kể về cuộc chiến của cô nữ sinh Veronica Sawyer (Winona Ryder) với ba chị em gái xấu tính nhà Heathers: Heather Duke (Shannen Doherty), Heather McNamara (Lisanne Falk), Heather Chandler (Kim Walker) học chung trường Westerburg. Veronica cảm thấy bất bình với hành động xấu của ba cô nàng nhà Heathers nên đã rút khỏi băng nhóm “Heathers”.

Trước sự “dứt áo ra đi” của Veronica, ba chị em nhà Heathers cảm thấy cần dạy cho cô một bài họ. Đúng lúc đó, nam sinh Jason Dean (Christian Slater đóng) mới tới trường học và trở thành tâm điểm chú ý.

Ngay lập tức Veronica bị thu hút bởi Jason. Cặp đôi nhanh chóng hẹn hò và trở thành tình nhân. Thấy người yêu bị đe dọa bởi những cô nàng xấu tính, Jason quyết định giúp Veronica trừng phạt ba chị em nhà Heathers. Tuy nhiên những gì anh chàng làm đã đi quá xa sau khi những cái chết giả của những học sinh trong trường trở thành sự thật. Thậm chí, một thành viên của Heathers cũng phải trả giá bằng mạng sống.

Cặp đôi Veronica Sawyer (Winona Ryder) và Jason Dean (Christian Slater) 

Veronica cảm thấy sợ hãi trước những hành động giết người của Jason. Veronica linh cảm thấy chuyện không lành khi nhận thấy từng học sinh trong trường chết dưới tay Jason, cô nói lời chia tay với Jason. Song chính điều đó càng khiến Jason ra tay tàn độc hơn. Phim kết thúc với cái chết của Jason trong một vụ nổ bom.

Phim không có bất cứ cái chết nào xảy ra trong khi khởi quay giống The Crow. Nhưng mãi tới sau này, những lời nguyền đã "ứng nghiệm" vào một số diễn viên từng tham gia đóng phim. Điều này đã khiến cho nhiều người hoang mang và Heathers đương nhiên bị xếp vào danh sách đen những bộ phim bị ám ảnh bởi các lời nguyền.

Đầu tiên là Jeremy Applegate - đóng vai Peter Dawson, cậu đã cầu nguyện sẽ không bao giờ tự tử như các bạn cùng lớp. Tuy nhiên, vào năm 2000 Dawson đã tử tử bằng cách bắn vào đầu mình với một khẩu súng ngắn.

Jeremy Applegate và câu nói kinh điển trong phim đã lấy đi mạng sống của cậu bằng cách tự tử.

Trường hợp tiếp theo rơi vào Kim Walker, nữ diễn viên đóng vai chính Heather Chandler. Trong phim, Kim đã có một đoạn thoại: "Bạn có muốn một khối u não cho bữa ăn sáng không?”. Sau 13 năm, vào năm 2001 Kim đã chết vì một khối u não.

Nhiều người đã liên tưởng rằng, Heathers có một lời nguyền nào đó và các diễn viên là người phải gánh chịu hậu quả. Dường như chính nội dung có phần “u tối” của Heathers đã khiến phim vấp phải sự khó khăn trong phần casting diễn viên.
Ngôi sao Hollywood Brad Pitt đã từng tới thử giọng cho vai nam chính Jason nhưng nhà sản xuất đã từ chối anh vì nghĩ rằng ngoại hình của Pitt không phù hợp. Có lẽ đây là điều khá may mắn với Pitt vì nếu anh tham gia, đây có lẽ sẽ là bộ phim “không may” nhất trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Kim Walker đã "chạm tới tử thần" với câu nói ám ảnh.

Nhiều người cho rằng, lời nguyền Heathers không chỉ bắt nguồn từ khâu casting vai diễn mà còn xuất phát từ chính âm nhạc trong phim. Heathers đã sử dụng ca khúc Teenage Suicide (Don't Do It) của ban nhạc hư cấu Big Fun và hai phiên bản của Que Sera, Sera.

Kim Walker trong phim và những năm 2000

Ngôi sao phim phép thuật thủ vai Heather Duke

Nữ chính Winona Ryder trong phim và hiện tại.



Khi DVD của Heathers được phát hành, chính Di Novi đã cho biết, nhà làm phim muốn sử dụng bản gốc của ca khúc Doris Day nhưng lại không nhận được sự đồng ý của các nhạc công. Tác giả khi còn sống đã nguyền rủa bất cứ kẻ nào muốn sử dụng bản gốc của ca khúc Doris Day.

Lời tuyên bố của Di Novi đã khiến nhiều người bán tín bán nghi về độ trung thực nhưng sau cái chết của Kim Walker và Jeremy Applegate, người ta đã tin rằng Heathers rõ ràng là một trong những bộ phim bị ám ảnh bởi lời nguyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news