Tin mới

Nghệ An: Búi tóc 'siêu to khổng lồ' 1kg trong cơ thể bé gái 11 tuổi

Thứ sáu, 14/08/2020, 19:05 (GMT+7)

Các bác sĩ đã lấy ra búi tóc khủng khoảng 1kg trong dạ dày của bé gái 11 tuổi khiến nhiều người hoảng hốt.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, Trí thức trẻ, chiều ngày 14/8, thông tin từ khoa ngoại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết các bác sĩ bệnh viện này vừa phẫu thuật lấy ra búi tóc nặng khoảng 1kg trong dạ dày của bé gái 11 tuổi.
Trước đó, bé B.N.G.H. (ngụ TP Vinh) được đưa đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An trong tình trạng đau bụng từng cơn, buồn nôn và ăn kém.

Búi tóc nặng 1kg trong dạ dày bé gái. Ảnh Tuổi trẻ

Gia đình cho biết, biểu hiện đau bụng của cháu xuất hiện khoảng 1 tuần trước. Gia đình đã đưa bé đi khám nhiều nơi nhưng bệnh không thuyên giảm.

Các bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khám lâm sàng, siêu âm, chụp X-quang bụng và xác định trong bụng bệnh nhi có một khối bã lớn trong dạ dày khiến ruột bị tắc. Ngay lập tức, bệnh nhi được phẫu thuật khẩn cấp.

Khi phẫu thuật, bác sỹ phát hiện bệnh nhi có 1 búi tóc rất lớn, nặng khoảng 1kg làm tắc nghẽn toàn bộ đường thoát dạ dày xuống ruột non. May mắn cháu bé được phẫu thuật kịp thời trước khi ruột bị thủng.

>> Xem thêm: Đã tìm thấy các lái xe bus liên quan đến người mắc Covid-19 ở Hải Dương

Theo các bác sỹ, bệnh nhân này có thể mắc hội chứng Rapunzel, một hội chứng mà bệnh nhân thường có biểu hiện ăn chính tóc của mình, hoặc người khác, khiến cho tóc bị rối và mắc kẹt trong dạ dày, lâu ngày có thể gây tắc, thủng ruột. Biểu hiện của việc này là bệnh nhân thường xuyên đau bụng, buồn nôn, Giảm cân nhanh, táo bón, tiêu chảy…

Nguyên nhân mắc hội chứng Rapunzel hiện vẫn chưa được xác định một cách rõ ràng, có thể là do khiếm khuyết về trí tuệ, rối loạn tâm thần, chấn động tâm lý từ thời thơ ấu, gặp căng thẳng quá mức hoặc có thể là do thiếu sắt hay mắc bệnh celiac.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nghệ An