Tin mới

Rùng mình sự thật ẩn náu sau bức tranh 230 năm tuổi khiến giới chuyên gia 'nổi da gà'

Thứ tư, 15/11/2023, 10:30 (GMT+7)

Hình tượng "giống ác quỷ" đã được tái khám phá trong một cuộc phục chế gần đây hơn 230 năm sau khi nó bị tô màu lại.

Theo The Sun, bên trong một bức tranh về một cảnh của Shakespeare do họa sĩ thế kỷ 18 Joshua Reynolds, người qua đời vào năm 1792, có một sinh vật có màu da bạc, mắt tròn trắng và răng nanh lurk trên giường chết của một người đàn ông.

Bức tranh có tựa đề "Sự chết của Cardinal Beaufort", và gần đây đã được một số công việc phục chế bởi Tổ chức Quốc gia cho Phép.

Hình tượng, hoặc như Tổ chức Quốc gia gọi là "ác quỷ", là một khái niệm gây tranh cãi vào thời điểm vẽ tranh.

Trong khi những hình dạng quỷ dữ hoặc linh hồn xấu xa đã được viết trong các văn bản, việc hiển thị nó một cách trực quan được coi là "quá đáng" cho thời điểm đó.

Điều này đã dẫn đến việc các họa sĩ khác đã che giấu nó bằng lớp sơn và sơn mài sau cái chết của Reynolds, nên nó đã không được nhìn thấy trong hơn hai thế kỷ.

Rùng mình sự thật ẩn náu sau bức tranh 230 năm tuổi khiến giới chuyên gia 'nổi da gà' - Ảnh 1
 

"Đó không phù hợp với một số quy tắc nghệ thuật của thời đại để có một hình tượng thơ mộng được biểu thị một cách đen tối trong hình tượng quái vật này," ông John Chu, giám đốc quốc gia cấp cao của Tổ chức, chuyên về tranh và điêu khắc, nói.

"Trong khi nó được coi là chấp nhận được trong văn học để giới thiệu ý tưởng về một con quỷ như một điều gì đó trong tâm trí của một người, để bao gồm nó một cách trực quan trong một bức tranh đã đưa nó trở thành hình thể vật lý.

"Có ngay cả những người đã tranh cãi rằng nó nên được tô màu lại, mặc dù hồ sơ về cuộc trò chuyện với họa sĩ đã cho thấy ông đã chống lại những nỗ lực như vậy để thay đổi công việc."

Tổ chức nói: "Bảo tàng cũng đã tạo ra các bản in để bán và xuất khẩu, điều mà vào thời điểm đó, Anh là quốc gia nắm quyền trong lĩnh vực này."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news