Tin mới

Bí ẩn những hoạt động siêu nhiên trong tòa lâu đài ma ám khiến ai nấy rùng mình

Thứ tư, 20/12/2023, 17:00 (GMT+7)

3 tòa lâu đài lâu huyền bí ở Romania được đồn đại là những nơi thường xuyên xuất hiện hiện tượng siêu nhiên.

Lâu đài Banffy: Bệnh viện của Đức Quốc xã và Địa điểm của trò chơi Chiến tranh

Lâu đài Banffy nằm ở Bontida, được xây dựng giữa 1437 và 1543 bởi gia đình Banffy. Năm 1944, quân Đức biến lâu đài thành một bệnh viện quân sự. Nhiều người đã chết từ thời điểm này cho đến cuối chiến tranh. Sau đó, lâu đài được sử dụng làm nơi lưu trữ, và cuối cùng công việc cải tạo một phần được bắt đầu. Hiện nay, chỉ có nhà thờ và một phần nhỏ của tòa lâu đài được sửa chữa. Nơi này nổi tiếng với hoạt động siêu nhiên của nó. Những người trẻ địa phương luôn thích tập trung bên trong tàn tích của lâu đài để tổ chức các trò chơi khác nhau như trò chơi chiến tranh. Bởi vì điều này, nhiều người trong số họ đã được chứng kiến trực tiếp một số hiện tượng siêu nhiên.

Bí ẩn những hoạt động siêu nhiên trong tòa lâu đài ma ám khiến ai nấy rùng mình - Ảnh 1
 

Khi họ mười tuổi, hai cô gái địa phương phát hiện ra một đường hầm ngầm bí mật. Một đầu của đường hầm nằm ở lâu đài, trong khi đầu kia nằm ở Nhà thờ Hy Lạp-Rôma, và nơi này được trang bị một loại phương tiện giao thông nào đó. Trẻ em chơi trong đường hầm cho đến khi người dân quyết định phải phong tỏa nó. Trẻ em từng gặp rất nhiều con dơi bay trong đường hầm, mặc dù chưa bao giờ có bất kỳ con dơi nào khác ở khu vực đó. Lâu đài và khu vực xung quanh được cho là bị ma ám bởi những linh hồn bất an của những người đã chết khi nó hoạt động như một bệnh viện. Có cả những hình ảnh ma quái của linh hồn Đức đang lang thang xung quanh nơi này.

Lâu đài Bran: Địa điểm nổi tiếng về điều tra hiện tượng huyền bí siêu nhiên

Việc xây dựng lâu đài Bran được hoàn thành vào năm 1377 với mục đích quân sự. Theo thời gian, các tòa tháp khác nhau được thêm vào, và vào năm 1920, nữ hoàng Maria đã yêu cầu sửa chữa. Có lẽ là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất của Romania, lâu đài Bran được xác định với những hiện tượng ma và đã được các nhà điều tra siêu nhiên ghé thăm vô số lần.

Lâu đài Bran, Romania
Lâu đài Bran, Romania

Người dân địa phương biết rằng nhiều linh hồn bồn chồn ám ảnh nơi này và lâu đài có một vị trí mà thỉnh thoảng có thể cảm nhận được mùi hương nồng nàn của hoa tím. Trong số những linh hồn nổi tiếng được cho là đang ám ảnh địa điểm này có Vlad the Impaler và Nữ hoàng Maria.

Lâu đài Hunyadi: Một trong những lâu đài bị ma ám nhất thế giới

Một trong những biểu tượng chính của thành phố Hunedoara, Lâu đài Hunyadi ("Castelul Huniazilor") còn được biết đến là Lâu đài Corvin ("Castelul Corvinilor"). Nó được xây dựng bởi Ioan de Hunedoara vào thế kỷ 15 như một nơi cư trú và cho mục đích chiến lược. Có nhiều truyền thuyết xoay quanh việc xây dựng, như câu chuyện về những tù nhân Thổ Nhĩ Kỳ xây dựng bồn nước nội thất. Câu chuyện kể rằng họ được hứa tự do, nhưng sau 15 năm làm việc, họ vẫn là nô lệ. Vì lý do này, một trong những tù nhân thêm dòng chữ sau vào bồn nước: "Người đã viết dòng chữ này là Hasan, sống như một tên nô lệ cho giaour trong pháo đài gần nhà thờ". Ngay cả ngày nay, du khách Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ném tiền xu vào bồn nước để tưởng nhớ đồng bào nô lệ của họ.

Lâu đài Hunyadi ở Hunedoara, Romania
Lâu đài Hunyadi ở Hunedoara, Romania

Một câu chuyện khác kể về con trai của vua Sigismund của Luxembourg với một phụ nữ bình thường. Ông đã tặng bà một chiếc nhẫn quý để đưa cho con trai khi con trai đến tuổi trưởng thành - khi nào anh ấy sẽ đến lâu đài. Tại tòa án, danh tính thật sự của anh ấy có thể được nhận ra nhờ chiếc nhẫn, nhưng, một ngày nọ, một con quạ lấy mất chiếc nhẫn. Ioan de Hunedoara đã giết con quạ đó bằng một chiếc mũi tên, lấy lại chiếc nhẫn và vua nghe câu chuyện của ông tại tòa án. Kết quả là, con quạ được thêm vào huy hiệu gia đình Hunyadi.

Vlad Tepes cũng là tù nhân tại Lâu đài Corvin. Được giữ trong ô tù dưới Hội trường Hiệp sĩ ("Sala Cavalerilor"), ông phải chịu đựng những điều kiện khắc nghiệt và ăn chuột để sống sót. Một số người thậm chí đi xa như tuyên bố rằng, trong thời gian này, ông mất trí và trở thành Dracula, người cai trị đáng sợ thèm máu.

Tuy nhiên, điều thú vị nhất về Lâu đài Hunyadi là bị ma ám. Lâu đài này là một trong những lâu đài bị ma nhất trên thế giới. Hình ảnh bóng ma xuất hiện trong các bức ảnh và tin đồn về những hồn ma bạo lực lang thang trong các hành lang và phòng vào ban đêm. Khi một số du khách lừa dối những người bảo vệ để ở lại trong lâu đài vào ban đêm, họ ra khỏi ngày hôm sau bầm dập, bị đánh và kinh hoàng - họ đã có vẻ như đã chịu sự giận dữ của một hồn ma tức giận. Hồn ma đó đã tra tấn họ cho đến sáng sớm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news