Tin mới

Sai lầm nghiêm trọng khi súc miệng bằng nước muối nhiều người hay làm cần bỏ ngay

Thứ ba, 14/12/2021, 16:22 (GMT+7)

Súc miệng bằng nước muối giúp vệ sinh, bảo vệ đường họng trước dịch bệnh cũng như thời tiết giao mùa nhưng một số người hay mắc phải sai lầm nghiêm trọng này cần bỏ ngay. 

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, súc họng bằng nước muối hằng ngày có thể giúp giảm nguy cơ bị nhiễm trùng đường hô hấp, hỗ trợ giảm đau họng nhẹ, giảm rát họng, cân bằng trạng thái pH của niêm mạc và lớp chất nhầy trên bề mặt niêm mạc họng. Cũng như rất tốt cho việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, nhờ vào tác dụng kiềm hóa, nước muối làm tăng độ pH trong miệng, giúp ngăn chặn sự tăng sinh của vi khuẩn.

Việc tự ý pha nước muối quá mặn để súc miệng sẽ khiến họng bị tổn thương. Ảnh internet
Việc tự ý pha nước muối quá mặn để súc miệng sẽ khiến họng bị tổn thương. Ảnh internet

Tuy nhiên, nhiều người lại biến lợi thành hại khi tự ý pha nước muối quá mặn với suy nghĩ càng mặn thì càng sát khuẩn khi súc miệng. Việc súc miệng bằng nước muối quá mặn không đúng nồng độ sẽ khiến họng khô rát, thậm chí trầy xước, chảy máu vùng họng, nguy hiểm hơn. 

Việc pha nước với muối sạch (muối hạt, muối tinh luyện…) tại nhà rất khó để định lượng bao nhiêu là đủ, mặn quá thì không tốt cho sức khỏe còn gây hại cho vùng hầu họng và không tốt cho người bị tăng huyết áp, bệnh thận; nhạt quá sẽ ít tác dụng sát khuẩn và trung hòa pH.

Sai lầm nghiêm trọng khi súc miệng bằng nước muối nhiều người hay làm cần bỏ ngay - Ảnh 1

Cách súc họng bằng nước muối đúng:

- Chỉ nên súc họng 3 lần/ngày.

- Súc họng là để dung dịch nước muối xuống tận sâu cổ họng và khò ngược lên, làm như vậy mới có tác dụng rửa sạch vùng họng. Cần làm ít nhất 30 giây mỗi lần súc họng.

- Nên dùng nước muối sinh lý 0,9% có bán sẵn tại các hiệu thuốc để đúng nồng độ đẳng trương và tiện lợi hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news