Tin mới

Quả bóng vàng Văn Quyết kéo dài kỷ lục buồn ở ĐT Việt Nam

Thứ tư, 01/03/2023, 14:26 (GMT+7)

Liệu dưới thời HLV Philippe Troussier Văn Quyết có được trọng dụng và chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi ở ĐT Việt Nam.

Văn Quyết ở Hà Nội FC và ĐTQG Việt Nam là hai hình ảnh hoàn trái ngược nhau, trong những năm qua QBV Việt Nam 2022 luôn là nhân tố không thể thiếu trong màu áo đội bóng thủ đô, năm ngoái anh đoạt hat-trick danh hiệu là Siêu Cúp Quốc Gia, Cúp Quốc Gia lẫn V.League cùng danh hiệu cá nhân "Cầu thủ hay nhất V.League". Mùa giải năm nay, Văn Quyết tiếp tục ghi dấu ấn với 4 bàn trong 3 trận cầu đinh trước CAHN, Viettel và Hà Tĩnh.

Văn Quyết giành QBV 2022 nhờ phong độ ấn tượng ở Hà Nội FC. Ảnh: HNFC
Văn Quyết giành QBV 2022 nhờ phong độ ấn tượng ở Hà Nội FC. Ảnh: HNFC

Nhưng đó là câu chuyện ở cấp CLB, Văn Quyết ở đội tuyển Việt Nam chỉ gói gọn bằng hai từ "thất vọng", hơn 5 năm trôi qua anh chưa ghi một bàn thắng nào cho Việt Nam ở sân chơi chính thức, lần gần nhất lập công là vào lưới tuyển Campuchia ngày 10/10/2017 thuộc khuôn khổ ASIAN Cup 2019.

Đặc biệt ở năm 2023, ĐT Việt Nam không đá vòng loại World Cup 2026 cũng như AFF Cup không diễn ra, đồng nghĩa Văn Quyết tiếp tục kéo dài kỷ lục buồn lên hơn 6 năm. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier chỉ đá chính thức khi tham dự Asian Cup 2023 vào tháng 1/2024.

Tính riêng ở AFF Cup, Văn Quyết tham dự 8 trận trong hai năm 2018 và 2022 nhưng không ghi được bàn nào. Bàn thắng vào lưới Indonesia ở AFF Cup 2016 là lần cuối tiền đạo sinh năm 1991 ghi bàn cho tuyển Việt Nam thuộc sân chơi này.

Mặt khác, Quả bóng Bạc Nguyễn Tiến Linh lại có đóng góp to lớn cho ĐT Việt Nam, tính hai đấu trường quan trọng, vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2022, anh có 14 bàn thắng, trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam giành danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup.

Phong độ ở tuyển Việt Nam chính là nỗi buồn lớn nhất trong sự nghiệp của Văn Quyết. Ảnh: Minh Tú
Phong độ ở tuyển Việt Nam chính là nỗi buồn lớn nhất trong sự nghiệp của Văn Quyết. Ảnh: Minh Tú

Công tâm mà đánh giá, Văn Quyết không có nhiều cơ hội thể hiện dưới thời HLV Park Hang Seo vì không phải là mảnh ghép ưu tiên. Trợ lý Lee Young Jin từng chia sẻ: "Văn Quyết là cầu thủ đặc biệt hay ở CLB. Nhưng tiếc rằng, anh không phải là người đáp ứng những tiêu chí mà chúng tôi hướng tới, trong giai đoạn dẫn dắt ĐT Việt Nam".

Trong khi đó, tân HLV Philippe Troussier khẳng định luôn tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ có phong độ tốt trong giai đoạn hội quân. Nếu Văn Quyết vẫn thể hiện giá trị như những gì đã cống hiến cho Hà Nội FC trong những mùa giải qua, việc anh được HLV Troussier trao cơ hội là có thể. Đây cũng chính là thời cơ để QBV Việt Nam 2020 và 2022 chấm dứt kỷ buồn với ĐT Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news