Tin mới

Sáng 25/4, Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19

Thứ bảy, 25/04/2020, 07:59 (GMT+7)

Tính đến 6h00 ngày 25/4, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19, số ca mắc hiện vẫn là 270 trường hợp.

Theo bản tin lúc 6h00 ngày 25/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không có ca mắc mới Covid-19. Như vậy, số ca mắc hiện vẫn là 270 ca, trong đó 225 trường hợp đã khỏi bệnh.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 54.966, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 280; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.020; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 47.666.

Sáng 25/4, Việt Nam không có ca nhiễm mới. Ảnh minh họa

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 (BCĐ) do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì luôn nhắc nhở mọi người “tuyệt đối không được chủ quan”.

Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành thành viên BCĐ khẩn trương có những hướng dẫn hết sức chi tiết với từng lĩnh vực quản lý như giao thông, đi lại, sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là hướng dẫn học sinh đi học trở lại tới đây sao cho an toàn.

Với mục tiêu chung sống an toàn với dịch, vừa chống dịch vừa bảo đảm phát triển sản xuất, kinh doanh, việc làm và đời sống người dân, BCĐ bàn các nội dung: Mở rộng diện giám sát; quản lý tốt tình hình lao động ở các khu công nghiệp, khu nhà trọ của người lao động; quản lý người nước ngoài nhập cảnh, đưa công dân Việt Nam về nước; quản lý các cơ sở cách ly tập trung; chuẩn bị trang thiết bị, vật tư y tế; ứng dụng khoa học công nghệ trong phòng, chống dịch bệnh; sản xuất sinh phẩm xét nghiệm; triển khai tư vấn, hỗ trợ, khám chữa bệnh từ xa; xây dựng tiêu chí bảo đảm hoạt động vận tải hành khách an toàn (hàng không, đường sắt, đường bộ); bảo đảm các điều kiện an toàn để đón học sinh trở lại trường học sau thời gian nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid 19 Việt Nam