Tin mới

Tổng thống Trump lại đề xuất cách chữa Covid-19 phản khoa học

Thứ sáu, 24/04/2020, 21:49 (GMT+7)

Theo các chuyên gia y khoa, gợi ý tiêm chất khử trùng vào cơ thể người nhiễm Covid-19 như một liệu pháp để chữa bệnh của Tổng thống Trump vô cùng nguy hiểm.

Sau khi Bill Bryan, một nhà khoa học hàng đầu thuộc Cục An ninh nội địa Mỹ, nhắc đến hiệu quả của các chất khử trùng như thuốc tẩy trong việc tiêu diệt virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19 trên các bề mặt, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra một đề xuất gây bất ngờ.

Tổng thống Mỹ nhiều lần bị cáo buộc phát ngôn "nguy hiểm và gây hại" tới sức khoẻ cộng đồng trong các cuộc họp báo về Covid-19 hàng ngày. Ảnh: Washington Post

Theo Washington Post, phát biểu trong cuộc họp báo hàng ngày hôm 23/4 (giờ Mỹ), ông chủ Nhà Trắng nói: "Tôi thấy các chất khử trùng có thể đánh bật virus SARS-CoV-2 chỉ trong một phút. Vâng, một phút.

Vậy chúng ta có thể nghĩ đến phương án đưa ánh sáng hoặc tiêm chất khử trùng vào cơ thể người bệnh hay không? Chúng ta sẽ cần các bác sĩ y khoa để kiểm chứng nhưng với tôi phương án này nghe khá thú vị".

Tuy nhiên, theo các bác sĩ cho biết, mọi chất khử trùng như thuốc tẩy là độc hại và nguy hiểm khi xử lý không đúng cách.

"Đây là một gợi ý điên rồ cực kỳ nguy hiểm. Nếu bạn tiêm chất khử trùng, bạn có thể chết vì nó trước cả khi chết vì nCoV", Paul Hunter, giáo sư y khoa tại Đại học East Anglia, Anh, cho biết.

Parastou Donyai, giám đốc dược, đồng thời là giáo sư về dược phẩm xã hội tại Đại học Reading, Anh, cho biết bình luận của Trump thật sự gây sốc và phản khoa học.

Bác sĩ Vin Gupta, một chuyên gia về phổi và Chính sách y tế toàn cầu, nói: "Việc tiêm hoặc ăn uống bất cứ chất khử trùng, tẩy rửa nào cũng đều rất nguy hiểm. Đó là cách phổ biến mà những người có ý định tự tử hay dùng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news