Tin mới

Sao Việt ngày ấy - bây giờ: Thúy An phim "Cánh đồng hoang" đã ổn định ở Đức

Thứ sáu, 05/06/2015, 18:48 (GMT+7)

Diễn viên nữ chính của Cánh đồng hoang - nghệ sĩ Thúy An đang có cuộc sống viên mãn tại Đức. Trước đó, nhiều người nghĩ rằng chị vẫn đang phiêu bạt ở đất Lào.

Diễn viên nữ chính của Cánh đồng hoang - nghệ sĩ Thúy An đang có cuộc sống viên mãn tại Đức. Trước đó, nhiều người nghĩ rằng chị vẫn đang phiêu bạt ở đất Lào.

Bộ phim "Cánh đồng hoang" được xem là áng hùng ca bi tráng của người nông dân Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến. Đây cũng là một trong 10 bộ phim kinh điển của của điện ảnh Việt Nam với hàng loạt giải thưởng trong và ngoài nước.

Nhân vật chính trong phim là đôi vợ chồng Ba Đô và Sáu Xoa và một cậu con trai còn tuổi bú mớm. Giữa vùng đất Đồng Tháp Mười, gia đình nhỏ của anh nông dân Ba Đô vẫn trồng lúa, bắt cá giữa làn đạn mưa bom. Song anh còn có một nhiệm vụ quan trọng khác - nhận trách nhiệm đưa cán bộ cách mạng hành quân qua cánh đồng hoang.

Khán giả từng xem bộ phim Cánh đồng hoang đều ngưỡng mộ vẻ đẹp đằm thắm và tâm hồn quả cảm của chị Sáu Xoa - nữ chiến sĩ du kích một tay bồng con, một tay cầm súng.

Nghệ sĩ Thúy An đóng phim Cánh đồng hoang khi mới 17 tuổi

Theo lời chia sẻ của Thúy An, thời kỳ đóng Cánh đồng hoang, tiền thù lao không đủ để mua một chiếc quần đẹp bà thích. Bà kể lại những ngày xưa khôn khó: "Thời bao cấp, lúc chúng tôi đóng Cánh đồng hoang, Ván bài lật ngửa đời sống rất chật vật. Ăn toàn cơm độn củ mỳ, khoai lang, thèm một tô phở mà túi tiền lại eo hẹp nên đành chịu nhịn. Chắc không ai trong giới diễn viên trẻ bây giờ thấu hiểu được nỗi nhọc nhằn đó. Nếu được gọi là 'ngôi sao điện ảnh', tôi cũng chưa bao giờ tưởng tượng mình từng thèm tô phở ngon đến thế!".

Sau này, Thúy An kết hôn với đạo diễn của Cánh đồng hoang - Hồng Sến. Để đến được với vị đạo diễn nổi tiếng này, bà đã phải đối diện với rất nhiều thị phi. Bởi khi đó NSND Hồng Sến đã có vợ và 2 con.

Cuộc sống với NSND Hồng Sến trong căn biệt thự rộng 600m vuông ở TP. Hồ Chí Minh cũng không hề “trải thảm” như nhiều người nghĩ. Có thông tin cho rằng, căn biệt thự này trước đây đã được NSND Hồng Sến và vợ cũ mua với giá khoảng 12 cây vàng và họ đã trả hết nợ. Tuy nhiên, Thúy An tâm sự rằng, bà đã phải tằn tiện, làm rất nhiều nghề khác nhau từ bỏ mối, buôn bán để có thể lo được tiền trả nốt số nợ còn lại cho căn biệt thự này.

Cánh đồng hoang là một trong những phim kinh điển của điện ảnh cách mạng Việt Nam

Vì dù là đạo diễn tài hoa hàng đầu của điện ảnh Việt Nam nhưng ngoài làm phim, NSND Hồng Sến gần như không biết làm gì khác. Trong khi lương của một đạo diễn thời ấy không được bao nhiêu.

Vào năm 1993, NSND Hồng Sến qua đời. Khi đó, Thúy An mới bước qua tuổi 30, con gái chung của hai người cũng chỉ mới lên 5 tuổi. Một lần nữa, những thị phi khủng khiếp lại có dịp vây quanh bà. Người ta đồn thổi, Thúy An từ một diễn viên danh giá giờ không còn một đồng xu dính túi và hai mẹ con bà phải phiêu bạt sang tận bên Lào.

Tuy nhiên, thực tế lại khác. Sau khi chồng mất, Thúy An học làm nghề kim hoàn. Sau vài lần sang Lào bỏ mối, bà nhận thấy nơi đây có thể làm ăn được nên chuyển hẳn sang đó mở cửa hàng. Tại đây, bà có quen một người đàn ông Lào nhưng mối quan hệ của họ cũng chỉ kéo dài được một thời gian. Lý do cho sự tan vỡ theo lý giải của nữ diễn viên này là do "bởi sự khác biệt văn hóa".

Thúy An kết hôn với đạo diễn Hồng Sến sau Cánh đồng hoang

Sau khi chia tay bạn trai người Lào, Thúy An tình cờ gặp một khách hàng quốc tịch Đức nhưng quê gốc ở Bạc Liêu. Hai người nhanh chóng có cảm tình. Họ kết hôn rồi chuyển về Đức sinh sống.

Những ngày đầu sang Đức, Thúy An gặp nhiều khó khăn trong việc làm quen với môi trường mới. Rồi bà bắt đầu học tiếng Đức và trở thành trợ lý cho chồng trong các công việc kinh doanh liên quan tới ngành điện công nghiệp.

Con gái của bà với NSND Hồng Sến lúc này cũng đã 25 tuổi. Cô không đam mê nghệ thuật như cha mẹ mà theo học ngành kinh doanh nhà hàng và cũng đã có gia đình riêng.

Thúy An cho biết, mỗi năm bà đều về Việt Nam một lần, tuy nhiên, bà chỉ về để gặp gỡ người thân trong gia đình chứ không liên lạc với ai.

Nghệ sĩ Thúy An ở tuổi ngoài 50. Chị có cuộc sống ổn định bên Đức.

Chỉ hồi đầu năm 2012, khi các thành viên trong đoàn làm phim Biệt động Sài Gòn tái ngộ sau hơn 25 năm, Thúy An mới tới tham dự.

Bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ khi ấy mới có dịp biết về cuộc sống hiện tại của nữ diễn viên đang rất ổn định ở Đức. Trước đó, nhiều người vẫn lầm tưởng Thúy An đang ở Lào và cuộc sống khá khốn khó.

Giao Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news