Tin mới

Sau bà Vanga, thêm một nhà tiên tri về tương lai nhân loại khiến ai nấy giật mình

Thứ ba, 14/11/2023, 16:08 (GMT+7)

Sau nhà tiên tri mù Vanga, thêm một nhà tiên tri đưa ra những lời tiên tri về nhân loại trong tương lai khiến ai nấy giật mình. 

Nhà tiên tri được nói đến ở đây là Stephen Hawking. Ông là một nhà vật lý nổi tiếng người Anh với các cống hiến vĩ đại cho khoa học. Stephen Hawking dành cả cuộc đời để giải mã các bí ẩn của vũ trụ. Ông để lại di sản khổng lồ với các công trình nghiên cứu về vũ trụ thiên văn học và vật lý lý thuyết, tiêu biểu như bức xạ Hawking, hố đen vũ trụ…

Tiểu sử nhà tiên tri Stephen Hawking

Stephen Hawking sinh ngày 8 tháng 1 năm 1942 tại Oxford, Anh Quốc. Ông là một trong những nhà vật lý lý thuyết lỗi lạc nhất của thế kỷ 20 và 21. Cuốn sách nổi tiếng nhất của ông là "A Brief History of Time," xuất bản năm 1988, đã bán được hàng triệu bản và trở thành một trong những cuốn sách khoa học bán chạy nhất mọi thời đại.

Ông nổi tiếng với công trình về lỗ đen và lý thuyết ngược về thời gian. Công trình quan trọng nhất của ông có thể kể đến là "Lý thuyết lỗ đen phát triển" và "Chùm sao thoát hiểm".

Sau bà Vanga, thêm một nhà tiên tri về tương lai nhân loại khiến ai nấy giật mình - Ảnh 1
 

Năm 1963, Hawking bị chẩn đoán mắc bệnh hẹp cơ bắp cơ tự phát (ALS), bệnh đã làm suy yếu cơ thể ông và khiến ông phụ thuộc vào xe lăn và máy tính để nói. Dù bị hạn chế về thể chất, Hawking không bao giờ ngừng làm việc và đóng góp cho lĩnh vực vật lý lý thuyết.

Những tiên tri về tương lai của Stephen Hawking

- Trí tuệ nhân tạo đe dọa con người

Stephen Hawking cho rằng, loài người cần tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng chúng ta cần chú ý đến những mối nguy hiểm của nó. Nó cũng giống như thần đèn đã ra khỏi đèn. "Tôi sợ rằng AI có thể thay thế hoàn toàn con người. Với sự phát triển nhanh như hiện nay, AI sẽ là dạng sống vượt trội hơn cả con người".

Minh chứng cho lời tiên tri của ông Stephen Hawking là sự ra đời của ChatGPT - một công cụ chatbot dựa trên trí tuệ nhân tạo khiến thế giới chấn động. Công cụ này có thể viết một bài báo, bài văn, khóa luận hoàn chỉnh theo yêu cầu của người dùng. Nó đang dần thâm nhập vào cuộc sống của chúng ta và trở thành không thể thay thế.

Sau bà Vanga, thêm một nhà tiên tri về tương lai nhân loại khiến ai nấy giật mình - Ảnh 2
 

- Công nghệ biến đổi gen sẽ hủy diệt loài người

Hawking tin rằng lĩnh vực sinh học sẽ mang lại thách thức lớn hơn cho con người so với lĩnh vực vật lý. Công nghệ biến đổi gen khác với nghiên cứu vũ khí hạt nhân. Có thể được thực hiện ở quy mô nhỏ. hoàn thành trong một phòng thí nghiệm nhỏ. Con người không có quyền kiểm soát các thí nghiệm và tham vọng của cá nhân, vì vậy rất có thể một ngày nào đó một loại virus có sức tàn phá khủng khiếp sẽ được tạo ra.

- Con người không thể tồn tại đến thiên niên kỷ tiếp theo

Con người muốn tồn tại thì phải di chuyển đến hành tinh khác , việc tìm kiếm hành tinh khác để định cư trong phim "Interstellar" rất có thể sẽ xảy ra ở thế giới thực.

Với sự phát triển của thời đại, nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng ba lời tiên tri này đang phát huy tác dụng và có thể cảm nhận được trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Trí tuệ nhân tạo đang phát triển với tốc độ rầm rộ, việc tự động hóa các nhà máy đã khiến rất nhiều người mất việc, một số trí tuệ nhân tạo thậm chí có thể kiểm soát cuộc sống của con người.

Sau bà Vanga, thêm một nhà tiên tri về tương lai nhân loại khiến ai nấy giật mình - Ảnh 3
 

- Trái đất sẽ trở thành một quả cầu lửa lớn

Hawking tin rằng con người sinh ra đã mang gen ích kỷ và tham lam nên loài người sẽ không ngừng tàn phá trái đất. Cuối cùng tài nguyên của trái đất chắc chắn sẽ cạn kiệt. Hawking dự đoán rằng trong 600 năm nữa, nhân loại sẽ mở ra một đợt bùng nổ dân số mới.

Do đó, các nguồn tài nguyên hiện tại của trái đất sẽ trở nên khan hiếm hơn vào thời điểm đó và loài người sẽ nổ ra những cuộc chiến tranh quy mô lớn để giành giật tài nguyên. Việc con người cướp bóc tài nguyên một cách không kiểm soát cũng sẽ khiến trái đất bị hủy diệt bởi một trận đại hồng thủy, biến thành một quả cầu lửa lớn trong vòng 1000 năm.

- Con người có thể du hành xuyên thời gian và không gian

Hawking dự đoán rằng con người có thể du hành xuyên thời gian và không gian. Miễn là con người có thể tìm thấy một đường hầm trong vũ trụ có thể kết nối hai không gian-thời gian, họ có thể du hành xuyên thời gian và không gian, nhưng đường hầm thời gian cực kỳ nhỏ. Hawking gọi đường hầm thời gian là lỗ sâu.

Nhưng Hawking cảnh báo: Ngay cả khi du hành thời gian có thể đạt được, đừng thử xem nhẹ, vì du hành thời gian sẽ phá vỡ cấu trúc của thời gian rất nhiều và hậu quả sẽ không thể tưởng tượng được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news