Tin mới

Sau hào quang của "Đất phương Nam", Võ Tòng Lê Quang rơi vào cảnh bế tắc vì nghèo

Thứ tư, 11/10/2023, 16:40 (GMT+7)

Sau hào quang của "Đất phương Nam" với vai Võ Tòng, Lê Quang rơi vào cuộc sống bế tắc và gặp khó khăn trong kinh tế.

Diễn viên tay ngang đổi đời nhờ vai diễn Võ Tòng trong "Đất phương Nam"

Hơn 20 năm trôi qua, "Đất phương Nam" vẫn luôn ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả. Một trong những vai diễn để lại ấn tượng mạnh mẽ là vai Võ Tòng do Lê Quang đảm nhận. 

Trong phim, Võ Tòng được khắc họa là người anh hùng hào hiệp, trượng nghĩa, có thể tay không hạ gục cá sấu, nhưng lại có số phận bất hạnh. Võ Tòng yêu thương Út Trong, nhưng cả hai đều không thoát khỏi nanh vuốt của kẻ thù. Vì bảo vệ mảnh đất quê hương khỏi tay giặc, Út Trong bị bắt. Võ Tòng quyết trả thù rồi bị truy cùng diệt tận. Chuyện tình dang dở, bị thương của họ đã lấy đi nước mắt của nhiều người xem.

Vai diễn Võ Tòng trong Đất phương Nam đã mang lại hào quang cho Lê Quang. Ảnh internet
Vai diễn Võ Tòng trong Đất phương Nam đã mang lại hào quang cho Lê Quang. Ảnh internet

Trên thực tế, Lê Quang không phải là một diễn viên chuyên nghiệp. Có thể nói, đây là vai diễn để đời, đã làm thay đổi cả cuộc đời của Lê Quang.

Trước khi bén duyên với nghệ thuật, Võ Tòng là chủ một quán nhậu. Nơi đây cũng là chỗ mà nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng lui đến. Đây cũng là lý do giúp Lê Quang có duyên gặp gỡ, tạo mối quan hệ với những người nổi tiếng.

Trong một lần tình cờ, Đạo diễn Lê Hoàng Hoa ghé quán của Lê Quang nghỉ chân. Nhận thấy vị chủ quán có gương mặt hợp màn ảnh, Lê Hoàng Hoa đã nhờ tài tử Lê Công Tuấn Anh ngỏ lời mời Lê Quang đóng phim. Cũng từ đó, anh bén duyên với nghiệp diễn. Sau khi đóng vài vai phụ, chỉ xuất hiện một vài giây trên phim với 2- 3 câu thoại, Lê Quang nhận được vai Võ Tòng trong Đất phương Nam.

Lê Quang không thể vượt qua cái bóng quá lớn sau vai Võ Tòng trong Đất phương Nam. Ảnh internet
Lê Quang không thể vượt qua cái bóng quá lớn sau vai Võ Tòng trong Đất phương Nam. Ảnh internet

Sau khi đóng Đất phương Nam , Lê Quang quyết định từ bỏ kinh doanh để theo đuổi niềm đam mê diễn xuất. Đáng tiếc, con đường nghệ thuật của anh lại không suôn sẻ như mong đợi.

Cái bóng của Võ Tòng quá lớn khiến Lê Quang không thể vượt qua và cũng là lý do anh không thể tiếp tục theo đuổi đam mê với nghệ thuật.

Cuộc sống hiện tại nhiều gánh nặng nỗi lo cơm áo gạo tiền

Kể từ khi quyết định bỏ công việc kinh doanh lên Sài Gòn lập nghiệp, Lê Quang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn đến từ vấn đề tiền bạc. Bao nhiêu tiền bạc, vòng vàng xe máy đều phải bán hết để xoay sở cuộc sống chốn thị thành.

Để mưu sinh, Lê Quang không ngại làm đủ mọi thứ việc như chạy xe ôm, gom vải vụn và đi hát hội chợ. Ảnh internet
Để mưu sinh, Lê Quang không ngại làm đủ mọi thứ việc như chạy xe ôm, gom vải vụn và đi hát hội chợ. Ảnh internet

Từ một người đàn ông có của ăn của để, không phải toan tính vật chất, Lê Quang phải làm đủ thứ nghề mới có thể mưu sinh và tiếp tục nuôi đam mê diễn xuất.

Lê Quang chuyển đủ thứ nghề, từ nhiếp ảnh phim trường, rồi trợ lý, chủ nhiệm đoàn phim, đạo diễn ca nhạc cho các ca sĩ trẻ… Rồi cả đi chạy xe ôm, gom vải vụn về dệt thảm bán để trang trải qua ngày.

Sau hào quang của 'Đất phương Nam', Võ Tòng Lê Quang rơi vào cảnh bế tắc vì nghèo - Ảnh 1
 

"Võ Tòng" từng tâm sự mình nhiều khi bế tắc vì nghèo, thân làm diễn viên ai cũng biết mặt, giờ chạy xe ôm thì còn gì đời nghệ sĩ. Đêm nằm anh nghĩ: sao mình lại khốn đốn thế này, phải tìm một phương án mới, nhằm làm lại cuộc đời.

Hiện để mưu sinh, Võ Tòng Lê Quang sẵn sàng làm rất nhiều việc từ đóng thế, chụp ảnh, nhặt vải vụn về may thảm chùi chân... Ở tuổi trung niên, nam diễn viên còn kiêm luôn việc đi hát hội chợ, nhà hàng để có thu nhập trang trải cuộc sống. Nam diễn viên từng chia sẻ, mỗi show hát hội chợ, nhà hàng, anh có thù lao từ 3-5 triệu đồng.

Nam diễn viên khá kín tiếng về chuyện đời tư. Công chúng chỉ được biết rằng anh có 3 người con và đang sống cùng vợ con tại Bình Chánh, TP.HCM.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news