Tin mới

Phản ứng của CDM về vai Võ Tòng do Mai Tài Phến đảm nhận trong 'Đất rừng phương Nam'

Thứ ba, 26/09/2023, 15:04 (GMT+7)

Mai Tài Phến với tạo hình Võ Tòng trong "Đất rừng phương Nam" đã gây tranh cãi khi phim chưa công chiếu.

Mai Tài Phến gây tranh cãi với tạo hình Võ Tòng trong "Đất rừng phương Nam"

Sau thời gian dài ở ẩn, Mai Tài Phến chính thức trở lại showbiz khi được đảm nhận vai diễn Võ Tòng trong phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam". 

Trước mỗi cảnh quay, Mai Tài Phến tốn ba giờ để hóa trang, gắn râu và tóc giả. Suốt một tuần, anh dành hơn hai giờ mỗi ngày để tập luyện hình thể và các động tác võ thuật, sử dụng vũ khí nhằm đáp ứng tiêu chí đạo diễn đặt ra. Vốn là người gốc miền Tây, diễn viên cho biết không gặp khó khăn nhiều khi nhập vai, trừ một số lần chấn thương, xây xát.

Cảnh hành động trong phim của Mai Tài Phến bị chê. Ảnh internet
Cảnh hành động trong phim của Mai Tài Phến bị chê. Ảnh internet

Mới đây, ekip "Đất rừng phương Nam" đã hé lộ đoạn clip hậu trường phim, tạo hình và cảnh hành động của Mai Tài Phến trong phim đã nhanh chóng trở thành đề tài gây tranh cãi. Có người ủng hộ nhưng phần lớn đều cho rằng tạo hình giả trân và cảnh hành động thì giống phim Hồng Kông hơn:

- Đây là phim Võ thuật Hồng Kông thập niên 90s chứ không phải là Đất Phương Nam mà tôi biết. Võ Tòng này giống võ tòng trong...Thuỷ Hử hơn.

- Nhìn là biết Võ Tòng này nhái mấy chiêu đấm đá của OngBak rồi.

- Mình nghĩ Võ Tòng chân chất miền Tây nên không giỏi võ thuật như này, có sao đánh vậy thôi!

- Bây giờ phim Việt cũng phim Trung, vai xấu xí nhưng diễn viên không chịu được nhập vai, đắp tí râu nghĩ thế là được.

- Võ Tòng này sao có võ công thượng thừa thế nhỉ ? Toàn thế võ hiện đại, không biết có bám sát theo mô tả của Nhà Văn hay không ? Nói chung khác những gì mình tưởng tượng.

- Mặt võ tòng nhìn như học sinh

Tạo hình của Mai Tài Phến bị cho rằng giả trân. Ảnh internet
Tạo hình của Mai Tài Phến bị cho rằng giả trân. Ảnh internet

- Tôi nghĩ tạo hình Võ Tòng của MTP không được chân thật không phải vì anh quá đẹp trai so với tạo hình của Lê Quang. Ai bắt Võ Tòng phải xù xì, thô kệch mà không được đẹp trai? Không thật là vì hóa trang và trang phục của MTP giống như các nhân vật phim kiếm hiệp của Hong Kong hơn là một người nông dân lam lũ vùng sông nước Nam bộ. Giá như đạo diễn để anh mặc áo bà ba, tóc để dài tự nhiên như những người đàn ông Nam bộ thời đó thì sẽ chân thật và đúng với tinh thần của tiểu thuyết hơn. Nói chung ông Nguyễn Quang Dũng hơi bị ảnh hưởng của Phim Trung Quốc, xem trailer nghe mấy lời thoại cùng lúc giai điệu bài hát "Đất phương Nam" vang lên tôi thấy không một chút ăn nhập gì nhau, rất lạc lõng. Ngày đó người miền Tây biết "Tửu quán" là gì mà quán nhậu của bà Tư Ù được gọi là tửu quán thì đúng là bị ảnh hưởng nặng.

- Võ Tòng phương Nam này bị Võ Tòng Thủy Hử nhập rồi, võ nghệ cao cường đánh như phim kungfu luôn. Có lẽ tạo hình của bản 1997 quá kinh điển nên nhìn tạo hình nào của bản điện ảnh cũng thấy lấn cấn.

Xôn xao tin đồn Mai Tài Phến có vai trong Đất rừng Phương Nam nhờ sức ảnh hưởng của Mỹ Tâm 

Mai Tài Phến vốn được công chúng biết đến nhiều hơn sau nghi vấn hẹn hò với Mỹ Tâm. Cặp đôi sau khi hợp tác chung trong một vài dự án, cả hai liên tục xuất hiện thân mật với nhau. Không chỉ vậy, Mai Tài Phến còn từng bị bắt gặp đi ăn cùng gia đình Mỹ Tâm, đến nhà chị đẹp chơi. Trước tin đồn hẹn hò, cặp đôi chọn cách im lặng.

Cũng chính vì có mối quan hệ thân thiết với Mỹ Tâm mà Mai Tài Phến ngay lập tức bị cho rằng nhờ sức ảnh hưởng của người tình tin đồn để có được vai Võ Tòng trong "Đất rừng phương Nam".

Mối quan hệ thật sự giữa Mỹ Tâm và Mai Tài Phến vẫn còn là ẩn số. Ảnh internet
Mối quan hệ thật sự giữa Mỹ Tâm và Mai Tài Phến vẫn còn là ẩn số. Ảnh internet

Tuy nhiên, sau đó, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã chính thức minh oan cho Mai Tài Phến. Nam đạo diễn khẳng định: "Nếu thân thiết với Mỹ Tâm thì tôi phải mời Mỹ Tâm chứ. Dũng cũng đã xem Mai Tài Phến đóng, tôi cũng thích cậu ấy. Tôi tự tin khán giả sẽ rất bất ngờ với phần thể hiện của Phến trong Đất Rừng Phương Nam, mặc dù vai diễn này không có nhiều đất diễn trong phim. 

Dũng đã casting vai Võ Tòng 2 năm rồi và cũng đã cân nhắc rất kỹ lưỡng. Thời điểm đầu tôi đã nghĩ ngay tới Mai Tài Phến, nhưng theo nguyên tắc, Dũng vẫn phải casting xem còn lựa chọn nào hợp hơn để còn dự phòng, và may mắn tôi đã mời được Mai Tài Phến. Có thể mọi người đã có ấn tượng, quen với phim cũ, nên mọi người nghĩ là nó phải giống vậy, nhưng nếu các bạn đọc truyện thì mỗi người sẽ có một tưởng tượng khác nhau về nhân vật Võ Tòng".

Đạo diễn Quang Dũng cho biết chọn Võ Tòng theo tiêu chí bám sát nguyên tác. Trong tiểu thuyết gốc của Đoàn Giỏi, nhân vật được miêu tả: "Một người đàn ông cổ lộ hầu, đen như cột nhà cháy, cởi trần, cao lêu nghêu đang hiện ra trong ánh lửa... Mái tóc hung hung như bờm ngựa phủ dài xuống gáy".

"Tôi muốn Võ Tòng có vẻ ngoài xù xì, khuôn mặt hằn vết sẹo. Nhưng sau khi anh cắt tóc cạo râu gọn gàng, người xung quanh phải ngạc nhiên. Điều này sẽ trở thành 'chất xúc tác' cho mối tình của Võ Tòng với Út Trong, người con gái xinh đẹp nhất vùng", đạo diễn nói.

Mặc dù tạo hình và cảnh hành động của Mai Tài Phến gây tranh cãi nhưng khán giả vẫn đặt hi vọng vào khả năng diễn xuất của nam diễn viên khi phim công chiếu.   

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news