Tin mới

Sau lời tuyên chiến gửi Việt Nam, "Messi Lào" lập siêu phẩm ở Thái Lan

Thứ sáu, 28/09/2018, 11:20 (GMT+7)

Soukaphone Vongchiengkham đang là tên tuổi sáng nhất của bóng đá Lào và rõ ràng tiền vệ này đủ tài năng để khiến Việt Nam phải cẩn trọng.

Soukaphone Vongchiengkham đang là tên tuổi sáng nhất của bóng đá Lào và rõ ràng tiền vệ này đủ tài năng để khiến Việt Nam phải cẩn trọng.

Cách đây ít ngày, Soukaphone Vongchiengkham đã thể hiện quyết tâm chiến thắng Việt Nam, để cùng ĐTQG Lào vượt qua vòng bảng AFF Cup. Anh nói:

"Việt Nam là đội bóng mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, có kĩ thuật cao. Trận gặp họ vào ngày 8/11 sẽ rất khó khăn cho chúng tôi. Nhưng dù gặp họ là khó, chúng tôi vẫn khao khát chiến thắng. Lào muốn vượt qua vòng bảng của AFF Cup 2018".

Nói đi đôi với làm, ĐTQG Lào đã chuẩn bị cho AFF Cup từ rất sớm, gồm việc xuất ngoại tập huấn cũng như tham gia nhiều trận đấu giao hữu. Về phần mình, Soukaphone Vongchiengkham đang rèn luyện bản thân ở Thái Lan, đất nước sở hữu nền bóng đá mạnh nhất khu vực và ít nhiều để lại được dấu ấn.

Hôm 26/9 vừa rồi, khi cùng CLB Thai League 2 Sisaket đón tiếp đội đầu BXH Thai League Buriram United ở Thái Lan FA Cup, Soukaphone Vongchiengkham đã lập một siêu phẩm ấn tượng. Từ khoảng cách rất xa, anh tung cú sút căng làm tung lưới đội bạn.

Những năm gần đây, bóng đá Lào cũng như Campuchia, 2 đối thủ của Việt Nam ở bảng A, AFF Cup 2018 đã mạnh lên đáng kể và đây là những địch thủ Việt Nam cần phải thận trọng nếu muốn chinh phục chức vô địch ĐNÁ vào cuối năm.

Soukaphone Vongchiengkham năm nay 26 tuổi, chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Sở hữu chiều cao khiêm tốn, chỉ 1m56 nhưng cầu thủ này có kĩ thuật cá nhân rất điêu luyện. Lên thi đấu cho ĐTQG Lào từ năm 2010, đến nay Soukaphone Vongchiengkham đã có 41 lần ra sân, ghi được 12 bàn thắng.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news