Tin mới

Siêu kinh điển Nam Mỹ: Brazil trắng tay trước Argentina ngay trên sân nhà

Thứ tư, 22/11/2023, 10:19 (GMT+7)

Rạng sáng ngày 22/11, tuyển Brazil đã nhận thất bại trước Argentina ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Rạng sáng ngày 22/11, Argentina có chuyến làm khách đến sân của Brazil trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026. Đáng chú ý khi trận đấu còn chưa diễn ra nhưng không khí trên sân đã rất nóng,CĐV 2 bên đang va chạm với nhau rất căng thẳng trên khán đài sân Maracana. Messi cùng các đồng đội thậm chí đã phải đi ra gần khán đài kêu gọi các CĐV nhà giữ bình tĩnh nhưng không thành công. Sau đó siêu sao Argentina đã dẫn đồng đội đi vào đường hầm khiến trận đấu phải tạm hoãn tới gần 30 phút.

Tuyển Argentina đánh bại Brazil ngay trên sân khách
Tuyển Argentina đánh bại Brazil ngay trên sân khách

Trận 'siêu kinh điển' tiếp tục diễn ra đầy căng thẳng và kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tiền vệ De Paul (Argentina) luôn trở thành tâm điểm phạm lỗi của các cầu thủ Brazil. 30 phút đầu trận liên tục bị gián đoạn bởi những pha phạm lỗi, khi cả cầu Brazil lẫn Argentina đều không thể giữ được 'cái đầu lạnh'. Những phút tiếp theo, thế trận có phần nghiêng về Selecao, đội chủ nhà liên trục hướng quả bóng sang cánh trái, tận dụng tốc độ và sự khéo léo của Martinelli. Tuy nhiên, những pha dứt điểm cuối cùng của các chân sút Brazil vẫn chưa đủ hiểm hóc hoặc làm rung lưới thủ môn Martinez. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Siêu kinh điển Nam Mỹ: Brazil trắng tay trước Argentina ngay trên sân nhà - Ảnh 1

Bước sang hiệp 2, Brazil vẫn là đội nắm thế chủ động với nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Chỉ trong vòng 5 phút, Raphinha, Martinelli lần lượt thử tài thủ thành Martinez. Tấn công nhiều mà không có được bàn thắng, Brazil đã phải trả giá đắt. Phút 64, từ quả phạt góc bên cánh trái, Otamendi bật cao đánh đầu tung nóc lưới chủ nhà khai thông thế bế tắc.

Siêu kinh điển Nam Mỹ: Brazil trắng tay trước Argentina ngay trên sân nhà - Ảnh 2
 
Trận siêu kinh điển giữa Argentina và Brazil diễn ra vô cùng quyết liệt
Trận siêu kinh điển giữa Argentina và Brazil diễn ra vô cùng quyết liệt
Siêu kinh điển Nam Mỹ: Brazil trắng tay trước Argentina ngay trên sân nhà - Ảnh 3
 
Siêu kinh điển Nam Mỹ: Brazil trắng tay trước Argentina ngay trên sân nhà - Ảnh 4
 

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Argentina đang kéo thấp đội hình nhằm bảo toàn tỷ số mong manh. Nhà ĐKVĐ World Cup chủ động để Brazil kiểm soát tuyến giữa. Không chỉ có vậy, Argentina còn được chơi hơn người trong hơn 10 phút cuối trận khi cầu thủ Joelinton (Brazil) nhận thẻ đỏ trực tiếp. Với việc phải đá thiếu người, khiến Brazil không thể lật ngược thế cờ, qua đó chấp nhận trắng tay trước đại kình địch ngay trên sân nhà.

Tuyển Argentina có được 3 điểm ngay trên sân khách và chiếm lại ngôi đầu bảng từ Uruguay. Phía Brazil tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Siêu kinh điển Nam Mỹ: Brazil trắng tay trước Argentina ngay trên sân nhà - Ảnh 5
 

Kết quả trận đấu: Brazil 0-1 Argentina

Bàn thắng

Argentina: Otamendi (64')

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news