Tin mới

SEA Games 32: Chiến thuật 'dị' giúp Việt Nam giành HCV 4x400m tiếp sức hỗn hợp

Thứ tư, 10/05/2023, 09:41 (GMT+7)

Chiến thuật hợp lý từ BHL cùng phong độ xuất sắc đã giúp điền kinh Việt Nam giành HCV nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Sau khi để tuột tấm HCV vào tay đội tuyển điền kinh Thái Lan tại SEA Games 31, đội tuyển điền kinh Việt Nam đã rút ra được rất nhiều bài học và chuẩn bị kỹ lưỡng ở nội dung 4x400m nữ cho kỳ SEA Games 32 trên đất Campuchia.

Cụ thể, trên đường chạy tại sân Morodok Techo tối 8/5, các VĐV nữ chạy trước một chút để đón gậy sau so với các đội khác, để các VĐV nam gánh một chút cho các đồng đội nữ. 

 các VĐV nữ chạy trước một chút để đón gậy sau so với các đội tuyển khác
 các VĐV nữ chạy trước một chút để đón gậy sau so với các đội tuyển khác

Theo yêu cầu của HLV điền kinh Việt Nam Vũ Ngọc Lợi, các VĐV nam Trần Nhật Hoàng chạy chặng đầu tiên, sau đó lần lượt là Nguyễn Thị Hằng, Trần Đình Sơn và Nguyễn Thị Huyền. Đặc biệt, Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Hằng đứng trên các đối thủ chừng 10m, trước khi nhận gậy tiếp sức và tăng tốc.

Với chiến thuật đỉnh cao này, tuyển điền kinh Việt Nam cán đích đầu tiên để giành huy chương vàng sau 3 phút 21 giây 27, vượt qua những đối thủ Thái Lan.

Chiến thuật hợp lý giúp đội tuyển điền kinh giành HCV
Chiến thuật hợp lý giúp đội tuyển điền kinh giành HCV

HLV Nguyễn Thị Bắc hài lòng: "Thế mạnh của chúng ta là 2 vận động viên nữ. Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Thị Huyền đã thi đấu rất quyết liệt, máu chiến, đúng như chiến thuật đã đề ra. Các em đã thi đấu đúng thực lực của mình và ban huấn luyện luyện rất hài lòng về Hằng và Huyền, cũng như 2 VĐV nam".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32