Tin mới

Nhiều đại lý Honda đồng loạt giảm giá sốc xe SH và Vision, tìm kiếm doanh số trước tháng Ngâu

Thứ tư, 07/07/2021, 10:29 (GMT+7)

Trước đó không lâu, giá hãng niêm yết của gần như toàn bộ các mặt hàng xe máy, xe tay ga do Honda phân phối đều đồng loạt được điều chỉnh tăng nhẹ. Nhưng khi thực tế ra đại lý, giá bán hiện tại lại đang phải giảm khá sâu so với thông thường, nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn vì đại dịch.

Dịch bệnh bùng phát đã kéo theo một loạt loại hình kinh doanh tụt dốc không phanh, buôn bán xe máy là một trong số đó. Điều này dẫn đến hệ quả tất yếu là các hãng xe đều phải giảm giá để níu kéo doanh số, bắt kịp xu hướng chung của thị trường.

Xe máy Honda luôn chiếm thị phần lớn trong lòng người dùng Việt. Nhưng sau cùng, nhưng mẫu xe hot nhất của thương hiệu này cũng buộc phải xuống nước, dần từ bỏ thói quen giá bán lẻ cao hơn giá đề xuất ngay trong tháng 7 này. Ghi nhận tại nhiều đại lý kinh doanh lớn tại Hà Nội và TP HCM, nhìn chung toàn bộ các mẫu xe phổ biến của Honda đều đã giảm giá khá mạnh.

Nhiều đại lý Honda đồng loạt giảm giá sốc xe SH và Vision, tìm kiếm doanh số trước tháng Ngâu - Ảnh 1

Honda SH 2021 có mức giảm từ 800 ngàn đến 1,5 triệu đồng tùy phiên bản từ 125 CBS đến 150 ABS. Sau điều chỉnh, giá bán lẻ còn 81,2 triệu đồng với bản 125 CBS; 88 triệu đồng với bản 125 ABS; 98 triệu đồng với bản 150 CBS và 108,5 triệu đồng với bản 150 ABS. Những con số kể trên hiện trung bình vẫn cao hơn giá đề xuất của hãng, nhưng sự chênh lệch đã giảm đi so với tháng trước.

Đáng kể, Honda vision rơi vào đợt giảm sâu hiếm thấy. Chỉ trong vòng 1 tuần, mức giá có phiên bản giảm tới 2 triệu đồng. Cụ thể Vision bản tiêu chuẩn chỉ 31 triệu, bản cao cấp 33 triệu đồng, 2 phiên bản đặc biệt và cá tinh có giá lần lượt 34 và 37 triệu đồng.

Nhiều đại lý Honda đồng loạt giảm giá sốc xe SH và Vision, tìm kiếm doanh số trước tháng Ngâu - Ảnh 2

2 mẫu tay ga còn lại của hãng là Air Blade và Lead cũng giảm nhẹ, chỉ khoảng 200 – 300 ngàn đồng tùy phiên bản. Riêng trường hợp của Air Blade 150 hiện đang chấp nhận bán ra thấp hơn giá đề xuất có thể lên tới 4 triệu đồng. Giá xe hiện dao động từ 41-52 triệu đồng.

Nhiều đại lý Honda đồng loạt giảm giá sốc xe SH và Vision, tìm kiếm doanh số trước tháng Ngâu - Ảnh 3

Một trường hợp khác cũng phải bán ra thấp hơn giá đề xuất của hãng là Winner X. Tình trạng ế ẩm kéo dài từ lâu khiến Winner X không đạt được thành công như mong đợi. Thậm chí mức giá chênh với đề xuất qua từng tháng vẫn không ngừng tăng lên, nay đã đến con số 13 triệu đồng. Giá Winner X dao động từ 35-37 triệu đồng.

Honda Wave Alpha giảm nhẹ 300 ngàn so với một vài ngày trước, còn 19 triệu đồng, cao hơn đề xuất khoảng 1 triệu. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda SH Honda Vision