Tin mới

Hơn 100 người bị sét đánh tử vong tại Ấn Độ trong một ngày

Thứ sáu, 26/06/2020, 08:58 (GMT+7)

Bang Bihar của Ấn Độ đã ghi nhận ngày có số ca tử vong vì sét đánh cao kỷ lục trong những năm gần đây khi mùa mưa bắt đầu.

Hầu hết những người chết vì sét đánh đều ở gần biên giới Nepal. Ảnh: EPA

Ít nhất 107 người đã chết vì bị sét đánh tại bang miền bắc và miền đông Ấn Độ trong ngày 25/6 khi nước này bước vào đầu mùa mưa năm nay. Khoảng 83 người chết ở bang Bihar phía đông, 24 người còn lại là ở bang Uttar phía bắc. Ngoài ra, còn có hàng chục người khác bị sét đánh bị thương.

Mùa mưa từ tháng 6-9 hàng năm tại Ấn Độ thường có sét nhưng Bộ trưởng quản lý thảm họa bang Bihar, Lakshmeshwar Rai cho biết đây là một trong những con số tử vong một ngày cao nhất tại bang này trong những năm gần đây. Hơn một nửa số ca tử vong tại Bihar đến từ các quận phía bắc và phía đông. Ông Rai cho biết số người chết có thể sẽ cao hơn bởi chính quyền vẫn đang chờ báo cáo về thương vong từ các khu vực khác. Theo văn phòng Cục khí tượng Ấn Độ, mưa lớn được dự báo sẽ tấn công Bihar vào hôm nay và ngày mai.

Tại bang Uttar Pradesh lân cận, hầu hết các trường hợp tử vong được báo cáo tại quận Deoria, gần biên giới Nepal và thành phố linh thiêng Prayagraj.

Cuối ngày hôm qua, Thủ tướng Narendra Pradesh đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và nói thêm rằng cả 2 chính quyền tiểu bang đang thực hiện công tác cứu hộ khẩn cấp.

Theo Cục Hồ sơ tội phạm quốc gia, năm 2018 Ấn Độ ghi nhận hơn 2.300 người chết vì sét đánh. Mùa mưa là rất quan trọng để bổ sung nguồn cung nước ở Đông Á, tuy nhiên, nó cũng gây ra những cái chết và sự tàn phá trên diện rộng toàn khu vực này mỗi năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news