Tin mới

Shark Hưng chỉ ra cách doanh nghiệp trả lương và giữ chân nhân tài

Thứ năm, 29/04/2021, 17:00 (GMT+7)

Mới đây, "cá mập" lẫy lừng trong chương trình Shark Tank - Shark Hưng đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề trả lương cho nhân viên bằng một bài toán cực kỳ thông minh.

Trong một buổi chia sẻ với các doanh nghiệp, Shark Hưng đã đưa ra một bài toán về tiền lương và chỉ rõ cách giải vô cùng rõ ràng.

"Nếu các bạn tuyển 5 người. Mỗi người trả 20 triệu; như vậy thì tổng chúng ta mất 100 triệu.

Theo tôi, chúng ta tuyển một ông trả 50 triệu, thế xong rồi 4 ông khác mỗi ông trả 10 triệu hoặc là ông thứ 2 trả 30 triệu. Giống như công thức 5-3-2 như sau:

+ Ông thứ nhất 50 triệu làm giám đốc điều hành.

+ Ông thứ hai 30 triệu giám đốc kinh doanh.

+ Thế còn 10 ông còn lại, mỗi ông 2 triệu. Đó là công thức ăn chia đã biết rồi.

Nếu như các bạn tuyển 1 người vào mà các bạn cho rằng người đó giỏi mà các bạn không biết khai thác họ thì đấy là một điều lãng phí và sai lầm nghiêm trọng. Con người ta đi lao động, đi làm việc người ta không phải chỉ vì vấn đề thu nhập, mà người ta thấy là người ta hữu dụng", Shark Hưng nói.

Shark Hưng chỉ ra cách doanh nghiệp trả lương và giữ chân nhân tài
Shark Hưng chỉ ra cách doanh nghiệp trả lương và giữ chân nhân tài

Theo lời vị "cá mập" lẫy lừng trong chương trình Shark Tank, quan trọng là phải biết cách khai thác nhân sự 100% công sức, hoặc có thể là 120 - 150%. Cái 20 - 50% đấy ta trả cho người ta cái gì nếu chúng ta có tiền? Đó phải là tương lai, phải cho họ thấy được sự tôn trọng, những giá trị của tương lai. Đặc biệt là nhân sự họ cảm giác được sự thoả mãn của bản thân.

Người giỏi thường lòng tự ái rất cao, Shark Hưng nói đúng đấy! Ảnh: FB
Người giỏi thường lòng tự ái rất cao, Shark Hưng nói đúng đấy! Ảnh: FB

Nếu không có anh thì không ai làm được việc này, chỉ có anh mới làm được cho tôi việc này thôi.

Đông đảo netizen sau khi xem xong clip này, ai nấy đều tán thành với phương án "chốt lương" lẫn giữ người của sếp. Đúng thật là ngoài yếu tố lương cao, thì được tôn trọng cũng là cách tôi ở lại công ty.

Shark Hưng và bà xã Thu Trang. Ảnh: FBNV
Shark Hưng và bà xã Thu Trang. Ảnh: FBNV

Shark Hưng, tên thật là Phạm Thanh Hưng là doanh nhân nhận được nhiều tình cảm mến mộ của đông đảo khán giả bởi kiến thức sâu rộng cùng nhiều màn tư vấn đáng yêu, khác biệt trong một số cuộc trò chuyện và trên truyền hình.

Đời tư của vị doanh nhân này cũng khiến khán giả hết sức tò mò khi anh rất ít chia sẻ về cuộc sống của mình trên mạng xã hội. Bà xã anh là Á hậu Thu Trang cũng có hành động tương tự chồng, vì thế, sự xuất hiện của Thu Trang mới đây trên MXH nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news