Tin mới

Hà Nam khoanh vùng 20 hộ dân liên quan đến ca dương tính với SARS-Cov-2 sau khi hoàn thành cách ly

Thứ năm, 29/04/2021, 13:49 (GMT+7)

Sau khi hết thời gian cách ly tập trung đang thực hiện cách ly tại nhà, nam thanh niên ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam có biểu hiện sốt, đau họng và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2.

Theo tin tức trên TTXVN, Dân trí, sáng 29/4, Sở Y tế tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp xử lý đối với 1 trường hợp ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, hết thời gian cách ly tập trung đang thực hiện cách ly tại nhà, có biểu hiện sốt, đau họng và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2.

Trường hợp này là anh N.V.Đ. (SN 1993, nhập cảnh từ Nhật Bản về), cách ly đủ 14 ngày tại Đà Nẵng và đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong đó lần xét nghiệm cuối cùng vào ngày 21/4.

Ngày 22/4 N.V.Đ đi xe khách từ Đà Nẵng về Liêm Tuyền và bắt taxi từ Liêm Tuyền về nhà. Khi trở về nhà, người này tiếp xúc 7 người thân.

Huyện Lý Nhân đang thực hiện tất cả biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Khu vực nhà ở của nam thanh niên đã được phun khử trùng, cách ly. Ảnh minh hoạ
Huyện Lý Nhân đang thực hiện tất cả biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Khu vực nhà ở của nam thanh niên đã được phun khử trùng, cách ly. Ảnh minh hoạ

Trưa 22/4, anh đi cắt tóc tại quán Thái Trung. Tối cùng ngày, anh cùng 4 người bạn đi nhậu tại quán bia Thắng Trọc (Bình Nghĩa, Bình Lục).

Ngày 24/4, Đ. đến xóm 4 Hồng Lý và tiếp xúc 5 người, sau đó đến cây xăng Thùy Dương, có đeo khẩu trang khi tiếp xúc nhân viên, lên trạm y tế khai báo.

Sau đó có biểu hiện sốt, đau họng; được lấy mẫu chiều 28/4 và kết quả xét nghiệm dương tính lần một với SARS-CoV-2.

Qua điều tra dịch tễ đến 7 giờ ngày 29/4, lực lượng chức năng đã xác định được 32 trường hợp tiếp xúc gần (F1) và 200 trường hợp F2.

Theo lãnh đạo CDC Hà Nam, sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã khoanh vùng 20 hộ dân khu vực xung quanh nhà anh Đ., triển khai lập 3 chốt kiểm soát dịch bệnh.

Ngoài ra, lãnh đạo CDC Hà Nam cũng cho biết, các thành viên trong gia đình anh Đ. bao gồm: bố, mẹ, vợ và con của anh Đ. đã được đi cách ly ngay trong đêm tại Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Thành Thăng, Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân (Hà Nam) cho biết, anh Đ. có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại CDC tỉnh sau khi hết thời hạn cách ly trở về nhà.

Hiện anh Đ. được đưa tới bệnh viện đa khoa tỉnh để cách ly, đang xét nghiệm lại lần 2 và gửi mẫu đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

Theo ông Thăng, địa phương đang thực hiện tất cả biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Khu vực nhà ở của nam thanh niên đã được phun khử trùng, cách ly.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news