Tin mới

Shipper tức tốc trả lại 385 triệu đồng khách chuyển khoản nhầm, lý do đằng sau ai cũng xúc động

Thứ năm, 12/05/2022, 14:45 (GMT+7)

Khi thấy tài khoản ngân hàng báo lên 9 chữ số, bản thân người shipper lại đứng ngồi không yên, quyết tìm cách trả lại tiền cho khách một cách nhanh nhất.

Mới đây, câu chuyện về lòng trung thực và sự lương thiện của một anh shipper tại TP.HCM đã lan truyền trên MXH và được báo Thanh niên đăng tải. Nhân vật chính của câu chuyện là anh Vương Văn Ân (25 tuổi, ngụ tại TP.Thủ Đức). 

Trưa ngày 7/5, sau khi phát hiện tài khoản của mình bỗng dưng có 9 chữ số, anh Ân hoảng hốt và nhanh chóng nhận ra khách hàng mua sách ship COD đã chuyển nhầm cho anh 385 triệu đồng thay vì 385.000 đồng.

Shipper tốt bụng Vương Văn Ân.
Shipper tốt bụng Vương Văn Ân.

Lúc này, anh Ân ngay lập tức gọi lại cho khách hàng là chị Hải Miên để xin số tài khoản chuyển lại tiền. Sau 8 cuộc gọi nhỡ và dòng tin nhắn "Chị lát gọi lại cho em gấp nha", anh Ân mới liên lạc lại được với chị Miên. Nhận được thông tin từ shipper, chị Miên cũng hoảng hồn nhưng đến khi được xin số tài khoản để chuyển trả tiền, chị mới an tâm phần nào. Chị bảo anh Ân chỉ cần chuyển lại 380 triệu, còn 5  triệu chị gửi anh cà phê cảm ơn.

Anh Ân liên lạc để trả lại tiền chuyển khoản nhầm cho khách.
Anh Ân liên lạc để trả lại tiền chuyển khoản nhầm cho khách.

Sau đó, anh Ân chuyển cho chị Miên 200 triệu đồng vì đó là hạn mức được chuyển trong một ngày. Quyết trả lại tiền cho khách càng sớm càng tốt, anh Ân định ra ngân hàng gửi nốt 185 triệu đồng. Tuy nhiên, hôm ấy là sáng thứ 7 nên ngân hàng không làm việc. 

Sợ khách hàng lo lắng, anh Ân tính ra ATM rút tiền mang đến tận nhà trả cho chị Miên mặc dù chị nói để hôm sau chuyển nốt. May mắn là ít phút sau đó, anh tìm được cách nâng hạn mức để chuyển trả nốt 185 triệu đồng. Sau đó, chị Miên chuyển cho anh 5.385.000 đồng, trong đó có tiền hàng và 5 triệu để cảm ơn.

Shipper tức tốc trả lại 385 triệu đồng khách chuyển khoản nhầm, lý do đằng sau ai cũng xúc động
Shipper tức tốc trả lại 385 triệu đồng khách chuyển khoản nhầm, lý do đằng sau ai cũng xúc động

Chia sẻ lại với báo Thanh niên, anh Vương Văn Ân cho biết giữ số tiền lớn không phải là của mình khiến anh sợ gặp rắc rối. Bên cạnh đó, anh biết được người mất tiền cũng đang lòng như lửa đốt, nếu để qua đêm có lẽ chị ấy sẽ một đêm không ngủ. Sau khi chuyển trả lại hết tiền cho khách anh mới cảm thấy nhẹ nhõm và hết run sợ. 

Về phần mình, chị Hải Miên vô cùng xúc động khi gặp được một shipper trung thực như vậy. Số tiền bị mất trở về với chủ, ngoài chuyện không bị mất đồ, chị còn hạnh phúc vì giữa thời đại lòng tham và cái xấu lên ngôi vẫn còn những con người trung thực và tử tế.

>> Xem thêm: Nữ khách hàng muốn 'độn thổ' vì tưởng nhầm shipper đòi chụp hình mình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news