Tin mới

Shopee đồng loạt gỡ toàn bộ hình ảnh Hoài Linh: Mời ai hợp tác là người đó dính phốt

Thứ năm, 27/05/2021, 13:39 (GMT+7)

Để tránh những rắc rối và xoa dịu CĐM, Shopee đã đồng loạt gỡ toàn bộ hình ảnh của danh hài Hoài Linh cho các chiến dịch truyền thông của mình, sau lùm xùm om tiền từ thiện.

Động thái của trang thương mại điện tử lớn nhất nhì Việt Nam Hành được đưa ra trong bối cảnh làn sóng người tiêu dùng tẩy chay các sản phẩm có hình ảnh của Hoài Linh sau những tai tiếng liên quan đến hơn 13 tỷ đồng tiền Từ thiện từ các nhà hảo tâm gửi đến nghệ sĩ Hoài Linh nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt vào cuối năm ngoái.

Hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh đã không còn xuất hiện trên chiến dịch quảng cáo của Shopee sau làn sóng tẩy chay từ người dùng.
Hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh đã không còn xuất hiện trên chiến dịch quảng cáo của Shopee sau làn sóng tẩy chay từ người dùng.

Được biết, Shopee trước đó đã sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh cho chiến dịch sale từ hôm 24/5, nhưng do làn sóng tẩy chay đến quá bất ngờ khiến trang TMĐT này không thể xử lý kịp thời. Chính vì vậy, việc Shopee quyết định ngừng sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh cho quảng cáo của mình không phải là điều quá bất ngờ.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Shopee gặp phải tình thế trớ trêu như vậy, trong chiến dịch sale 12/12 năm ngoái, Shopee đã sử dụng hình ảnh của nghệ sĩ Chí Tài - vốn cũng đã được dùng làm hình ảnh quảng cáo chiến dịch sale 11/11 và rất thành công.

Tuy nhiên, do nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời vào hôm 9/12 buộc Shopee quyết định gỡ bỏ hình ảnh của nghệ sĩ để thể hiện niềm tiếc thương cho nghệ sĩ quá cố.

Việc Dũng 'gôn' liên tục đóng quảng cáo để đánh mất phong độ khiến CĐV đổ tội cho các nhãn hàng đã 'lợi dụng' và dùng tiền 'câu dẫn' chàng thủ môn xứ Thanh.
Việc Dũng 'gôn' liên tục đóng quảng cáo để đánh mất phong độ khiến CĐV đổ tội cho các nhãn hàng đã "lợi dụng" và dùng tiền "câu dẫn" chàng thủ môn xứ Thanh.

Ngược về trước nưa, hồi năm 2018, thủ môn quốc dân Bùi Tiến Dũng là một trong những cái tên nổi bật nhất, được hâm mộ và săn đón nhất trong "kỳ tích Thường Châu" của đội tuyển U23 Việt Nam, nên hoàn toàn dễ hiểu khi anh trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu, và Shopee cũng rất nhanh nhạy khi đưa anh về đầu quân cho một chiến dịch quảng cáo của hãng.

Tuy nhiên vì mải đóng quảng cáo, lại đi diễn thời trang nên Bùi Tiến Dũng liên tiếp mất phong độ thi đấu và thường xuyên phải phải "mài đũng quần" trên ghế dự bị tại V-League.

Vậy là Shopee bị vạ lây và nhận về không ít những người kêu gọi "tẩy chay" hay kêu gọi không sử dụng các dịch vụ của sàn thương mại điện tử này.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news