Tin mới

Siêu thị Nhật bán 2 miếng thịt mà dùng tới 4 lần túi nilon

Thứ tư, 14/04/2021, 08:59 (GMT+7)

Trong đoạn clip, cô gái trẻ bày tỏ sự khó hiểu vì chỉ có 2 miếng thịt nhưng một siêu thị tại Nhật lại phải gói tới 4 lần túi nilon.

Nhật Bản nổi tiếng là một quốc gia với phương châm sống tiết kiệm. Mới đây, một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Một cô gái nước ngoài sinh sống và làm việc ở Nhật đã đăng tải đoạn video hình ảnh một người bán hàng tại Nhật dùng tận 4 lớp túi nilon để gói 2 miếng thịt. Chủ tài khoản đồng thời bày tỏ thái độ khó hiểu và không hài lòng với cách sử dụng túi nhựa tại siêu thị này.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Sau khi đoạn clip được đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn từ Cộng đồng mạng. Một bộ phận cho rằng cô gái nên có trách nhiệm nhắc nhân viên siêu thị thay vì chỉ đứng quay clip, đồng thời bày tỏ sự không hài lòng với cách gói hàng của siêu thị Nhật.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng cô gái không nên đăng lên chê Nhật Bản, có thể họ sử dụng nhiều túi nilon nhưng lại đi đầu trong lĩnh vực tái chế. Thậm chí còn có người bình luận rằng: “Nhưng chúng tôi không vứt chúng lung tung ra môi trường như ở nước các bạn!”

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Không chỉ là quốc gia sở hữu công nghệ tái chế rác thải hiện đại bậc nhất, người dân Nhật Bản còn nổi tiếng với ý thức bảo vệ môi trường. Hồi năm 2019 khi cơn 'cuồng phong' mang tên Hagibis quét qua, netizen càng thêm bất ngờ vì đường phố tại Nhật Bản sạch bong, không một cọng rác dù nước đang dâng lên rất cao.

Ảnh: Weibo
Ảnh: Weibo
Ảnh: Twitter
Ảnh: Twitter
Ảnh: Twitter
Ảnh: Twitter
Ảnh: Twitter
Ảnh: Twitter

Nhật vốn có văn hoá tên là “omotenashi” đề cao sự mến khách, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Do đó, các nhà bán lẻ thường sẽ sử dụng bao bì nhựa tiết kiệm chi phí, đảm bảo độ bền, khiến sản phẩm trông cao cấp hơn.

Một số bình luận từ cộng đồng mạng:

Đất nước văn minh kiểu gì mà lại sử dụng túi nhựa kiểu này nhỉ?”,

“Không thích thì có thể kêu nhân viên đừng dùng túi nilon hoặc mang theo túi riêng đem về. Đăng clip lên chê để câu like à?”,..

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news