Tin mới

Siêu trí tuệ Việt Nam xuất hiện cậu bé ‘khờ’ 7 tuổi nhớ 1100 mảnh ghép bản đồ chỉ trong 55 giây

Thứ hai, 30/11/2020, 09:15 (GMT+7)

Minh Quân hiện tại là thành viên nhỏ tuổi nhất của Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2. Cậu bé khiến 5 giám khảo ngỡ ngàng.

Siêu Trí Tuệ Việt Nam đã quay trở lại mùa 2 với những thí sinh mạnh hơn cả mùa 1. Trong tập 2, một gương mặt sáng giá ghi dấu ấn trong lòng khán giả là Minh Quân – một cậu bé 7 tuổi khiến kỷ lục gia trí nhớ thế giới Dương Anh Vũ “nghiêng mình” thán phục. Minh Quân xuất sắc chiến thắng thử thách Địa đồ đơn sắc trong vòng 55 giây.

Trong thử thách này, toàn bộ bản đồ thế giới được chia ra 23 tấm bản đồ theo khu vực địa lý. Đáng nói là những tấm bản đồ này không có màu sắc, được vẽ bằng một nét đơn đồng nhất khác với quy tắc nhận diện thông thường như nét liền đậm, nhạt, nét đứt rời,..

Minh Quân trên bục vinh danh Siêu Trí Tuệ Việt Nam. Ảnh: internet

Người chơi chỉ có 10 phút để ghi nhớ lưới tọa độ ngẫu nhiên được chia thành 1100 mảnh vuông khác nhau. 5 giám khảo chọn ra 5 mảnh bất kì và buộc người chơi phải xác định được vị trí khu vực đó trên bản đồ.

Chính kỷ lục gia trí nhớ thế giới Dương Anh Vũ – người từng phá 4 kỉ lục thế giới về trí nhớ là người ra đề bài này và chính anh cũng chia sẻ: “Tôi ra đề thi này là vì tôi đã từng thực hiện nó nhưng thất bại”. Sau khi nghe giám khảo Dương Anh Vũ phân tích độ khó, giám khảo Nguyễn Quang Dũng, Tóc Tiên đều cho 5 điểm tuyệt đối với thử thách này.

Bằng sự hồn nhiên và tự tin của mình, Minh Quân khẳng định: “Con thấy ban giám khảo cho đề rất dễ, con không sợ sai đâu”. Và cậu bé quả thật đã làm được khi chính xác tới 4/5 mảnh vuông. Minh Quân chỉ mất 55 giây để xác định vị trí của 5 mảnh ghép đó. Sau đó, giám khảo khoa học Trần Thành Nam đã đề nghị nâng cấp đề bài để thử thách khả năng ghi nhớ địa danh của Minh Quân. Cuối cùng, tất cả đã phải nể một cậu bé 7 tuổi với trí nhớ phi thường.

Trong cuộc sống, bà nội và mẹ Minh Quân chia sẻ cậu bé không có nhiều bạn, hàng xóm xa lánh vì nghĩ cậu "khù khờ". Minh Quân hầu như chỉ trò chuyện với các thành viên trong gia đình và anh trai. "Chương trình hôm nay đã minh chứng rằng cháu tôi không hề khờ", bà nội Minh Quân bộc bạch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news