Tin mới

Hộp nhạc xa xỉ Thụy Sĩ vang lên giai điệu Quốc ca Việt Nam

Thứ sáu, 27/11/2020, 14:44 (GMT+7)

Chiếc hộp nhạc xa xỉ thể hiện ca khúc Tiến Quân Ca của cố nhạc sĩ Văn Cao. Phần chữ viết và hình kỷ niệm bên trên hộp được khắc laser và mạ vàng lên mặt sau của tấm kính.

“Tiến quân ca” do cố nhạc sĩ Văn Cao sáng tác vào năm 1944 và được sử dụng như Quốc ca Việt Nam từ năm 1945. Tiến quân ca là bài hát đã in sâu vào trong tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam. Bài hát của cố nhạc sĩ Văn Cao còn được các nhà sản xuất cơ khí hàng đầu thế giới trân trọng, chế tác vào trong chiếc hộp nhạc bằng vàng xa xỉ bậc nhất Thụy Sĩ.

Chiếc hộp nhạc xa xỉ. Ảnh: internet

Chiếc hộp nhạc có tên “Reuge Vietnam Nation Anthem.” Reuge là một trong những thương hiệu cơ khí xa xỉ bậc nhất thế giới với hơn 150 năm lịch sử với nhiều chiếc hộp nhạc được chế tác tinh xảo cùng những giai điệu bất hủ.

Chiếc hộp nhạc hình trụ mạ vàng với bàn phím 72 nốt nhạc. Với hơn 150 năm chế tác những giai điệu bất hủ, Reuge - một trong những thương hiệu cơ khí xa xỉ bậc nhất thế giới đã trân trọng chọn Tiến quân ca để chế tác trong tác phẩm tiếp theo. Bốn chân đế hộp nhạc được mạ vàng và trang trí chi tiết điêu khắc hình chú cá. Toàn bộ các chi tiết cơ khí được đặt trong hộp kính trong suốt. Chiếc hộp nhạc này cao 16 cm, với chiều dài là 35 cm và rộng là 25 cm.

Để thực hiện bản nhạc cũng không phải dễ dàng. Ban đầu Tiến quân ca có 32 nốt, nhưng sau đó được nâng lên 72 nốt để thể hiện hết tinh thần của bản nhạc. Vì số gai tương ứng nốt nhạc nhiều lên dẫn đến phần thiết kế càng phức tạp. Các nghệ nhân tại Thụy Sĩ mất 6-8 tháng thử nghiệm và hiệu chỉnh. Quy trình sản xuất, lắp ráp và hiệu chỉnh gần như làm thủ công để đảm bảo âm thanh chuẩn xác.

Số lượng thực tế của chiếc hộp xa xỉ này rất ít. Mỗi năm Reuge chỉ sản xuất khoảng 20-30 hộp nhạc loại này và là sản phẩm phải đặt riêng. Chiếc hộp nhạc mang giai điệu bài hát “Tiến quân ca” có giá trị lên tới khoảng 80 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news