Tin mới

Singapore không điều trị Covid-19 miễn phí cho người nước ngoài

Thứ ba, 10/03/2020, 21:37 (GMT+7)

Singapore đã bắt đầu thu phí điều trị Covid-19 đối với người nước ngoài sau khi nước này có thêm 3 ca nhiễm mới từ bên ngoài, 2 ca liên quan đến người Indonesia.

Người đàn ông đeo khẩu trang khi đi bộ trên một con phố ở Singapore. Ảnh: AFP

Indonesia, quốc gia đông dân thứ tư thế giới đã phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên vào đầu tháng này và chính thức chỉ có 19 ca nhiễm so với 160 ca tại Singapore. Các chuyên gia đã đặt câu hỏi liệu có bao nhiêu ca nhiễm không được chẩn đoán tại Indonesia.

Những biện pháp mới của Singapore được công bố vào cuối ngày hôm qua và có hiệu lực từ ngày 7/3 khi các nhà chức trách cho biết có 2 khách du lịch Indonesia nhiễm Covid-19 đã tới Singapore. Cả 2 đều đã báo cáo triệu chứng của Covid-19 trước khi tới đây. Một người trước đó từng điều trị tại bệnh viện ở thủ đô Jakarta của Indonesia.

Tuyên bố về việc trả viện phí điều trị Covid-19, Bộ Y tế Singapore không đề cập tới những trường hợp cụ thể này. "Theo quan điểm số lượng các ca Covid-19 đang gia tăng trên toàn cầu và số ca được xác nhận tại Singapore cũng dự kiến tăng lên, chúng tôi cần ưu tiên các nguồn lực cho những bệnh viện công của mình", Bộ trưởng Y tế Singapore tuyên bố.

Những người nước ngoài lưu trú tại Singapore ngắn hạn để tìm cách điều trị Covid-19 sẽ phải trả tiền. Tuy nhiên, việc làm xét nghiệm Covid-19 sẽ được miễn phí.

Điều trị nhiễm trùng đường hô hấp nghiêm trọng tại các bệnh viện công của Singapore thường có chi phí từ 6.000-8.000 đô la Singapore (khoảng 4.300-5.800 USD), theo website của Bộ Y tế.

Trong số 33 ca Covid-19 từ nước ngoài xâm nhập vào Singapore tới nay, 24 ca liên quan đến du lịch Trung Quốc, 3 ca từ Indonesia và các trường hợp còn lại là từ Italy, Anh, Pháp và Đức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Singapore Covid-19