Tin mới

Sinh viên y lấy mèo cưng ra thí nghiệm hồi sức tim phổi, cái kết khiến nhiều người ‘choáng váng’

Thứ ba, 06/09/2022, 18:43 (GMT+7)

Câu chuyện hiện đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh một sinh viên trường Y đang thực hành các động tác cấp cứu ngay trên chú mèo cưng của mình.

Theo chia sẻ của chính chủ, vì quá lo lắng sẽ không thể hoàn thành bài thi liên quan đến các thao tác cấp cứu cho những bệnh nhân bị ngừng tim, ngừng hô hấp, nên cô đã lôi chú mèo cưng của mình ra giả làm bệnh nhân và tiến hành luyện tập.

Sinh viên y lấy mèo cưng ra thí nghiệm hồi sức tim phổi, cái kết khiến nhiều người ‘choáng váng’ - Ảnh 1
Sinh viên y lấy mèo cưng ra thí nghiệm hồi sức tim phổi, cái kết khiến nhiều người ‘choáng váng’ - Ảnh 2
Sinh viên y lấy mèo cưng ra thí nghiệm hồi sức tim phổi, cái kết khiến nhiều người ‘choáng váng’ - Ảnh 3
Sinh viên y lấy mèo cưng ra thí nghiệm hồi sức tim phổi
Sinh viên y lấy mèo cưng ra thí nghiệm hồi sức tim phổi

Kỳ lạ thay, chú mèo cưng lại tỏ ra vô cùng hiểu chuyện, nằm yên một chỗ và phối hợp ăn ý với “cô y tá tập sự”. Cuối cùng, cô gái kia đã hoàn thành xuất sắc bài thi với thành tích đứng đầu trong nhóm.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, câu chuyện đáng yêu này đã nhận về lượt tương tác khủng. Ai nấy đều phải "tay chảy" trước sự đáng yêu của nữ sinh và chú mèo.

Mèo được biết đến là loại động vật thông minh, sống tình cảm và biết nghe lời. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Animal Cognition, mèo cũng có khả năng nhận thức để bắt chước hành động của một loài động vật khác, thậm chí là con người. 

Mèo Siberian lông dài là giống mèo chịu lạnh tốt nhất thế giới
Mèo Siberian lông dài là giống mèo chịu lạnh tốt nhất thế giới

Tháng 8 vừa qua, tờ The Sun có bài viết ca ngợi một chú mèo có tên Billy vì đã cứu sống chủ nhân bị đau tim. Theo nguồn tin, thú cưng này đã đập chân lên ngực và kêu to vào tai của người chủ sau khi cô bị thiếp đi sau cơn đau tim. Các bác sĩ cho biết, Billy đã giúp chủ nhân tỉnh lại và đi cấp cứu kịp thời. 

>>> XEM THÊM: Hậu 'chặn họng' Thủy Tiên, Nathan Lee 'vỗ ngực tự hào' khi làm được điều này, CDM sốc: Ai kia không có cửa? 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news