Tin mới

Số ca Covid-19 mới sụt giảm, Hàn Quốc không vui mừng quá sớm

Thứ hai, 09/03/2020, 11:17 (GMT+7)

Hàn Quốc đang chứng kiến số ca Covid-19 mới hàng ngày chậm lại rõ rệt. Tuy nhiên, các quan chức đánh giá không nên vui mừng quá sớm.

Số ca nhiễm Covid-19 mới giảm đi nhưng chưa thể nói lên điều gì. Ảnh: Yonhap

Ngày 8/3, Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 mới thấp nhất kể từ 26/2. Ông Kim Ganglip, Phó tổng cục Cứu trợ Thảm họa Trung ương đã nói về sự chậm lại tại cuộc họp báo. Tuy nhiên, ông  cảnh báo vẫn còn nhiều ca nhiễm Covid-19 ở những cụm lẻ tẻ tại các cơ sở như viện dưỡng lão, khu dân cư.

Cũng có thể có một vài lý do khác cho sự chậm lại của số ca nhiễm mới như điều kiện thời tiết xấu vào cuối tuần khiến ít người ra khỏi nhà để được kiểm tra dẫn đến số ca giảm.

Hàn Quốc xác nhận thêm 248 ca nhiễm vào ngày chủ nhật, nâng tổng số ca Covid-19 trên toàn quốc lên 7.382, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh nước này. Trong số 248 ca mới có 190 ca thuộc thành phố Daegu, tâm dịch của Hàn Quốc. Nơi này hiện có 5.571 ca nhiễm. 26 ca mới nằm ở tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. 10 ca ở Seoul, 11 ca ở tỉnh Gyeonggi và 11 ca cuối cùng là thuộc các địa phương khác. Chủ nhật ghi nhận 1 ca tử vong nâng tổng số ca tử vong vì  Covid-19 cả nước lên 51.

Hàn Quốc có nhiều ca nhiễm virus corona nhất bên ngoài Trung Quốc và đã chiến đấu với dịch bệnh trong nhiều tuần bằng các biện pháp mạnh mẽ như xét nghiệm sớm trên diện rộng.

Hơn một nửa số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc có liên quan tới nhóm giáo phái Tân Thiên Địa, có trụ sở ở miền nam đất nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Hàn Quốc