Tin mới

Số ca Covid-19 tại Mỹ có thể cao gấp 10 lần báo cáo

Thứ sáu, 26/06/2020, 10:52 (GMT+7)

Các chuyên gia Mỹ tin rằng hơn 20 triệu người Mỹ có thể đã nhiễm Covid-19, cao gấp 10 lần số liệu chính thức.

Các quan chức ước tính bằng cách lấy số ca nhiễm được báo cáo nhân với tỷ lệ kháng thể trung bình. Ảnh: Shutterstock

Ước tính mới do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) chỉ ra rằng có nhiều người đã hoặc đang mắc bệnh mà không có triệu chứng. Thông tin được đưa ra khi Texas, một trong những bang đông dân nhất của Mỹ đã chứng kiến sự gia tăng số ca Covid-19 đột biến. Ngày hôm qua, thống đốc bang tuyên bố ông sẽ tạm dừng các giai đoạn mở cửa tiếp theo. Số ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng tại 27 bang của Mỹ. Hồi đầu tuần con số này là 22 bang.

Các quan chức cho biết ước tính mới của CDC dựa trên việc làm xét nghiệm huyết thanh để xác định sự hiện diện của kháng thể. Điều này sẽ nói lên được một người liệu có bị nhiễm bệnh hay không. Khi trò chuyện với một nhóm phóng viên vào tối 24/6, các quan chức cho biết ước tính này dựa trên số ca bệnh được ghi nhận chính thức, hiện là gần 2,4 triệu, nhân với tỷ lệ kháng thể trung bình biết được thông qua các xét nghiệm huyết thanh. "Nếu bạn nhân số ca nhiễm với tỷ lệ đó, bạn sẽ được con số 20 triệu", một quan chức cho biết.

Nếu đây là sự thật, ước tính sẽ cho thấy tỷ lệ tử vong tại Mỹ do Covid-19 thấp hơn so với suy nghĩ. Hơn 122.000 người tại Mỹ đã chết vì căn bệnh này kể từ khi dịch bùng phát vào đầu năm nay.

Ước tính mới được đưa ra khi các quan chức chính quyền lưu ý rằng nhiều ca nhiễm mới xuất hiện ở những người trẻ không biểu hiện triệu chứng, và họ không biết mình mắc bệnh này. "Chúng tôi được biết từ Florida đến Texas, hơn một nửa số ca nhiễm mới được báo cáo là những người dưới 35 tuổi, nhiều người trong số họ không có biểu hiện bệnh", một quan chức cho biết. CDC đã gửi đi 40 đội phản ứng để giúp đối phó với sự bùng phát.

Ngày 24/6, hơn 36.000 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận trên toàn nước Mỹ, gần bằng với đỉnh điểm của làn sóng đầu tiên với 36.426 trong ngày 24/4. Sự gia tăng số ca nhiễm mới tập trung tại các bang tránh được đợt bùng phát đầu hoặc đang tiến tới gỡ bỏ hạn chế .

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news