Tin mới

Số ca Covid-19 tăng kỷ lục, Italy lập 'vùng đỏ' khiến 16 triệu người mắc kẹt

Thứ hai, 09/03/2020, 11:32 (GMT+7)

Khi số ca tử vong vì Covid-19 vượt Iran, số ca nhiễm áp sát Hàn Quốc, chính quyền Italy đã phải phong tỏa cả khu vực miền bắc đất nước để kiềm chế dịch bệnh.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã ký một sắc lệnh vào sáng chủ nhật, thực thi các biện pháp kiểm dịch sâu rộng trên hầu hết các khu vực ở bắc Italy để đối phó với sự bùng phát của virus corona.

Sắc lệnh này ngay lập tức tác động đến cuộc sống của 16 triệu người. Động thái chưa từng có này đặt ra các hạn chế đi lại trên toàn bộ khu vực Bologna cũng như 14 tỉnh khác.

Việc phong tỏa là biện pháp kiểm soát ngặt nghèo nhất được thực hiện bên n goài Trung Quốc đại lục kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 12 năm ngoái.

Mọi sự kiện công cộng tại "vùng đỏ" của Italy đều bị hủy do Covid-19. Ảnh: Reuters

Các khu vực bị phong tỏa, hay còn gọi là "vùng đỏ", phải chịu các biện pháp nghiêm ngặt như hủy tất cả các sự kiện công cộng, các nghi lễ tôn giáo và công cộng, đóng cửa trường học, trường đại học và hủy mọi sự kiện thể thao.

Phần còn lại của đất nước cũng phải chịu các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh nhưng ít gay gắt hơn.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Italy chứng kiến số lượng ca nhiễm Covid-19 mới kỷ lục vào ngày 7/3, 1.247 ca. Hiện tại, Italy có 7.375 ca nhiễm và 366 ca tử vong vì Covid-19, vượt xa so với con số tử vong của Iran (196) và sắp áp sát số ca nhiễm của Hàn Quốc (7.382).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news