Tin mới

Thêm 248 ca Covid-19 mới, dịch tại Hàn Quốc đã bắt đầu hạ nhiệt

Thứ hai, 09/03/2020, 09:26 (GMT+7)

Hàn Quốc đã báo cáo thêm 248 ca nhiễm Covid-19 mới và sáng nay, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 7.382.

Đội ngũ y tế tại Trung tâm Y tế Seoul. Ảnh: Yonhap

Hầu hết các trường hợp nhiễm Covid-19 mới đều nằm ở thành phố Daegu đông nam và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Cho đến nay, 51 người, hầu hết là bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý sẵn đã tử vong do virus corona, trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.

Khoảng 60% các trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận có liên kết với một nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu. Thành phố này có 2,5 triệu dân và là thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc.

Tốc độ các ca nhiễm mới hàng ngày đã có đấu hiệu chậm lại trong những ngày gần đây khi cơ quan y tế hoàn thành xét nghiệm với 210.000 tín đồ Tân Thiên Địa, trung tâm của sự lây lan nhanh chóng. Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn cảnh giác cao độ về các ổ dịch mới.

Trong số 248 ca nhiễm mới được phát hiện vào ngày chủ nhật, 190 ca ở Daegu và 26 ca ở Bắc Gyeongsang, KCDC cho biết. Các tỉnh và thành phố khác  cũng báo cáo một vài ca nhiễm, Seoul có thêm 10 ca.

Kể từ khi nâng mức cảnh báo  virus corona lên mức "đỏ", mức cao nhất vào ngày 23/2, các cơ quan y tế đã tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan virus ở Daegu và Bắc Gyeongsang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news