Tin mới

Số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh, bệnh viện Daegu ‘thất thủ’

Thứ sáu, 28/02/2020, 14:22 (GMT+7)

Theo giới chức Hàn Quốc, trong số 1.017 ca nhiễm Covid-19 ở thành phố Daegu, chỉ có 447 người được đưa vào bệnh viện. 570 người khác đang chờ giường bệnh và phải tự cách ly ở nhà hôm 27/2.

Theo Yonhaptính đến sáng 28/2, Hàn Quốc hiện là nước có số ca dương tính với virus corona cao nhất ngoài Trung Quốc đại lục, với 2.022 người nhiễm.

Daegu, thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc với 2,4 triệu dân, cùng với tỉnh Gyeongsang Bắc lân cận đã trở thành các tâm điểm của đợt dịch tại Hàn Quốc.

Các chuyên gia cảnh báo số ca nhiễm mới trong những ngày tới sẽ tăng nhanh sau khi giới chức Hàn Quốc đưa hơn 210.000 tín đồ của giáo phái vào diện cần xét nghiệm. Ảnh: Bloomberg

Giữa lúc ca nhiễm tăng đột biến ở phía đông nam nước này, mối lo ngại về tình trạng thiếu giường bệnh ở đây đã lên đỉnh điểm sau khi một bệnh nhân 75 tuổi ở Daegu qua đời tại nhà vì suy hô hấp hôm 27/2, nâng tổng số người chết ở Hàn Quốc lên 13.

Tính đến 8h33 sáng nay, tổng số ca tử vong trên toàn cầu vì dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) do virus Corona chủng mới gây ra là 2.858. Tổng số ca nhiễm là 83.265. Ảnh: Bộ Y tế

Dù mắc các bệnh nền, nhưng bệnh nhân có mối liên hệ với giáo phái Tân Thiên Địa này phải tự cách ly ở nhà trong khi chờ giường bệnh và qua đời khi chưa kịp đến bệnh viện.

Về việc này, ông Jeong Eun Kyeong, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC)cho biết, nguyên tắc của chúng tôi là chỉ nhận các bệnh nhân Covid-19 nặng đến bệnh viện để can thiệp điều trị chuyên sâu.

Quân đội Hàn phun thuốc khử trùng tại tâm điểm dịch Daegu. Ảnh: AP

KCDC cho biết họ đã ban hành các hướng dẫn để đội ngũ y tế phân bổ giường bệnh cho bệnh nhân tùy theo tình trạng bệnh. Các bệnh nhân nguy kịch được tiếp nhận điều trị để tránh lây nhiễm chéo.

Hiện Hàn Quốc có 1.077 phòng cách ly áp lực âm - phòng cách ly đặc biệt để tránh lây nhiễm chéo từ phòng này sang phòng khác. Các phòng này được dùng để điều trị những ca Covid-19 nặng.

Tuy nhiên, các phòng như vậy đã quá tải ở Daegu nên ca bệnh nặng sẽ được điều chuyển đến các bệnh viện lớn ở Seoul.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news