Tin mới

Sợ Covid-19 bùng phát, người châu Âu và Mỹ đổ xô tích trữ đồ siêu thị

Thứ hai, 02/03/2020, 17:13 (GMT+7)

Lo ngại bị cách ly giữa đợt bùng phát virus corona, nhiều người dân Mỹ và các nước châu Âu đang đổ xô đi thu mua hàng hóa tại các siêu thị để tích trữ.

Mặc dù chính phủ đã nhiều lần cảnh báo chống lại tâm lý bất an giữa dịch Covid-19, nhưng nhiều người dân Đức vẫn đổ về các siêu thị để mua nhu yếu phẩm với số lượng lớn khi mà số trường hợp nhiễm bệnh ở Đức đã tăng gần gấp đôi trong một ngày, lên 129 ca. Ảnh: AP

Theo các chuỗi bán lẻ, người Đức đang dự trữ thực phẩm dài hạn và đóng hộp, mì ống cũng như giấy vệ sinh và chất khử trùng. Ảnh: Twitter.

Các kệ hàng trống trơn ở chuỗi cửa hàng Superdrug của Anh. Người dân Anh đã bắt đầu đổ xô mua đồ gia dụng, thậm chí thiết lập các phòng "cách ly" tại nhà trong trường hợp các ca nhiễm virus corona đóng cửa cộng đồng của họ. Ảnh: The Sun.

Người dân Italia đeo khẩu trang chờ vào siêu thị ở Casalpusterlengo, phía đông nam Milan, ngày 1/3. Ảnh: Getty.

Kệ siêu thị trống sau tin tức về trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên ở New Zealand. Ảnh: RNZ.

Người mua hàng xếp hàng bên ngoài Costco để mua nhu yếu phẩm sau khi Sở Y tế Hawaii hôm 26/2 khuyên người dân nên dự trữ nguồn cung cấp thực phẩm, nước và các nhu yếu phẩm khác trong 14 ngày để đề phòng rủi ro của dịch Covid-19 mới ở Honolulu, Hawaii, ngày 28/2. Ảnh: Reuters.

Ở miền Nam California, một số cửa hàng Walgreen đã hoàn toàn cạn kiệt thuốc ho, thuốc cảm cúm, bình xịt, khẩu trang và nhiệt kế. Người dân ở Hawaii đã quét sạch quầy đồ hộp, nước đóng chai, giấy vệ sinh và khăn giấy từ cửa hàng Costco địa phương. Nhiều doanh nghiệp cháy hàng, số khác giới hạn số lượng khách hàng có thể mua. Ảnh: Twitter.

Ở Virginia, mọi người hốt hoảng mua các mặt hàng từ các cửa hàng kể từ khi cơ quan y tế cảnh báo rằng người Mỹ nên bắt đầu chuẩn bị cho sự gia tăng của số ca nhiễm virus trong nước. Hiện quốc gia này đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong vì Covid-19, trong khi một số ca nhiễm không rõ nguồn gốc đang làm dấy lên mối lo ngại về việc virus lây lan trong cộng đồng. Ảnh: Twitter.

Các cửa hàng ở New York, Houston và San Francisco cho biết nguồn cung cấp khẩu trang đang cạn kiệt. Các nhà bán lẻ lớn như Walgreen và CVS vẫn còn hàng trực tuyến và nguồn hàng toàn quốc nhưng tình trạng khan hiếm đã bắt đầu xuất hiện. Ảnh: Twitter.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news