Tin mới

Số phận của thực phẩm sau khi bị tịch thu ở sân bay

Thứ ba, 23/03/2021, 15:28 (GMT+7)

Có những người từng bị tịch thu thực phẩm khi đi qua hải quan sân bay. Bạn có bao giờ tự hỏi các loại vật phẩm này sẽ đi đâu, về đâu?

Sau một chuyến đi chơi tốt đẹp, chúng ta thường mua nhiều đồ vật, thực phẩm mang về nhà. Tuy nhiên, sẽ có những lúc bạn bị hải quan tịch thu đồ. Muốn tránh gặp cảnh này, hãy tìm hiểu về quy định của các hãng hàng không trước khi lên máy bay. Vậy khi đã bị tịch thu, các vật phẩm ấy sẽ được sử lý như thế nào?

Nó có thể được tặng

Số phận của thực phẩm sau khi bị tịch thu ở sân bay - Ảnh 1

Thực phẩm bị thu giữ tại hải quan thường được xử lý theo nhiều cách. Tuy nhiên, để tránh lãng phí thực phẩm tốt, các sân bay có thể tặng nó cho các ngân hàng thực phẩm.

Nó có thể được cho vào máy xay

Số phận của thực phẩm sau khi bị tịch thu ở sân bay - Ảnh 2

Trong hầu hết các trường hợp, thực phẩm bị tịch thu tại hải quan để ngăn chặn việc lây lan một số bệnh do thực phẩm gây ra, có thể không tốt cho thực vật hoặc thậm chí động vật từ quốc gia đó. Trái cây và rau quả thường xuyên bị vứt bỏ và cho vào máy xay để ngăn côn trùng và mầm bệnh vô tình xâm nhập vào lãnh thổ nước ngoài.

Nó có thể bị hủy

Số phận của thực phẩm sau khi bị tịch thu ở sân bay - Ảnh 3

Khi thực phẩm bị tịch thu không phù hợp để mang xay hoặc trong trường hợp thứ đó bị cấm vì chúng có thể mang bệnh dịch hoặc côn trùng, sẽ có những phương pháp xử lý khác hiệu quả hơn có thể được sử dụng. Các nhân viên hải quan coi việc đốt chúng là một lựa chọn hoàn toàn khả thi. Có một số trường hợp hạt dẻ hải quan tịch thu đã bị đốt để đảm bảo an toàn cho quốc gia.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thực phẩm sân bay