Tin mới

Toàn cảnh thế giới ngày 23/3: Xả súng tại cửa hàng tạp hóa Mỹ, Trump chế giễu Biden

Thứ ba, 23/03/2021, 11:42 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 23/3/2021: Xả súng tại cửa hàng tạp hóa Mỹ, Trump chế giễu Biden, Chính quyền Mỹ đề xuất 3.000 tỷ USD thúc đẩy kinh tế...

Chính quyền Mỹ đề xuất 3.000 tỷ USD thúc đẩy kinh tế

Chính quyền Joe Biden sắp trình đề xuất tri 3.000 tỷ USD để thúc đẩy kinh tế, giảm lượng khí thải carbon và thu hẹp bất bình đẳng kinh tế. Gói thúc đẩy này sẽ giúp nền kinh tế Mỹ trở nên công bằng hơn, giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và cải thiện các ngành sản xuất và công nghệ cao trong cuộc đối đầu Mỹ - Trung.

Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Internet
Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Internet

Nhóm vũ trang sát hại 137 người tại Niger

Chính phủ Niger cho biết một nhóm vũ trang đi mô tô xả súng vào "mọi thứ di chuyển" khiến ít nhất 137 người thiệt mạng tại các ngôi làng ở ntazayene, Bakorat và Wistane gần biên giới với Mali. Hiện chính phủ đã huy động thêm binh sĩ đến khu vực này để trấn áp nhóm vũ trang và tuyên bố quốc tang 3 ngày dành cho các nạn nhân.

Trump chế giễu Biden

Mới đây, cựu Tổng thống Donald Trump đã có những lời chế giễu việc ông Biden bị ngã khi bước lên cầu thang Không lực Một. "Tôi đã xem video Joe Biden bước lên cầu thang và nói 'Tôi không thua trước ông ta'. Gần 75 triệu phiếu bầu đã dành cho tôi và có lẽ còn nhiều hơn thế". Không chỉ Trump, ngay cả con trai ông là Donald Trump Jr cũng đăng một đoạn clip chế bố mình đánh golf khiến Biden bị ngã.

Xả súng tại cửa hàng tạp hóa Mỹ

Một vụ xả súng đã xảy ra tại cửa hàng tạp hóa King Soopers ở Boulder, bang Colorado vào chiều 22/3 (sáng sớm nay theo giờ Việt Nam) khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát. Một người đàn ông da trắng đã bị còng tay đưa đi khỏi hiện trường. Vụ việc xảy ra 6 ngày sau vụ xả súng tại 3 tiệm massage khiến 8 người thiệt mạng tại Atlanta và một hạt gần đó.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: Reuters
Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Trump hé lộ bức thư để lại cho Biden

Mới đây, cựu tổng thống Trump tiết lộ với truyền thông về nội dung bức thư ông để lại cho người kế nhiệm Joe Biden tại Nhà Trắng. Trump cho biết ông thực lòng chúc Biden may mắn và làm tốt công việc của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news