Tin mới

9 loại thực phẩm ăn vào vui vẻ cả ngày, cực tốt cho người căng thẳng, trầm cảm

Thứ bảy, 20/03/2021, 11:39 (GMT+7)

Chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng đã được khoa học chứng minh là có thể tạo ra những rung cảm tích cực. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những ngày tâm trạng của bạn rất tồi tệ. Lúc này, sẽ có một số loại thực phẩm giúp ích được cho bạn.

9 loại thực phẩm đơn giản này đã được chứng minh là có thể giúp bạn cải thiện tình trạng khó chịu và giúp Giảm cân

1. Socola

9 loại thực phẩm ăn vào vui vẻ cả ngày, cực tốt cho người căng thẳng, trầm cảm - Ảnh 1

Socola chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm magiê, kích thích các mạch của bạn thư giãn, làm giảm huyết áp và tăng tuần hoàn. Thưởng thức vài miếng ca cao 70% sẽ không chỉ làm giảm lo lắng mà còn giảm trầm cảm và mệt mỏi. Vì vậy, hãy thoải mái ăn sô cô la đen 2-3 lần một tuần.

2. Cà phê

9 loại thực phẩm ăn vào vui vẻ cả ngày, cực tốt cho người căng thẳng, trầm cảm - Ảnh 2

Các yếu tố trong một tách cà phê có thể giữ cho cơ thể của bạn ở trạng thái hưng phấn suốt cả ngày, giúp bạn đưa ra quyết định tuyệt vời và luôn nở nụ cười. Cà phê nổi tiếng vì làm tăng dopamine và serotonin, cả hai chất hóa học trong cơ thể có thể giúp bạn giải tỏa những cảm xúc tiêu cực. 

3. Cá hồi

9 loại thực phẩm ăn vào vui vẻ cả ngày, cực tốt cho người căng thẳng, trầm cảm - Ảnh 3

Loại cá này rất giàu omega 3, được biết đến với Công dụng chống lại sự thay đổi tâm trạng và trầm cảm. Omega 3 cũng có trong quả óc chó, giúp tăng cường trí nhớ của bạn và mở đường cho một ngày tập trung.

4.Trứng

9 loại thực phẩm ăn vào vui vẻ cả ngày, cực tốt cho người căng thẳng, trầm cảm - Ảnh 4

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời giúp tái tạo và duy trì cơ bắp của bạn sau một thời gian dài tập gym. Trứng cũng chứa vitamin D, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa ho, cảm lạnh và hắt hơi. Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin D có thể giúp giảm đáng kể những suy nghĩ trầm cảm cũng như hỗ trợ giảm cân.

5. Quả mọng

9 loại thực phẩm ăn vào vui vẻ cả ngày, cực tốt cho người căng thẳng, trầm cảm - Ảnh 5

Các loại quả mọng chứa anthocyanidin giúp giảm viêm trong cơ thể và giảm tỷ lệ trầm cảm. Kết hợp dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất, quả mâm xôi và nhiều loại trái cây khác, những loại trái cây ổn định tâm trạng này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa không chỉ tốt cho làn da của bạn mà còn giúp chống lão hóa.

6. Quả óc chó

9 loại thực phẩm ăn vào vui vẻ cả ngày, cực tốt cho người căng thẳng, trầm cảm - Ảnh 6

Các loại hạt, đặc biệt là quả óc chó, rất giàu calo và nhiều chất béo, nhưng chúng rất quan trọng đối với một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh. Bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng này có chứa một hợp chất được gọi là melatonin, không chỉ gây buồn ngủ mà còn làm giảm bệnh tim, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và chống lại hormone căng thẳng. Nếu bạn muốn có làn da sáng và mái tóc bóng mượt, hãy thưởng thức quả óc chó điều độ nhé.

7. Quả bơ

9 loại thực phẩm ăn vào vui vẻ cả ngày, cực tốt cho người căng thẳng, trầm cảm - Ảnh 7

Bơ là linh vật để điều chỉnh hormone tâm trạng quan trọng, serotonin. Giúp não quản lý nhiều chức năng, bơ chống lại sự mệt mỏi và làm tăng đáng kể lượng hormone này. Nó không chỉ có những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc mà còn chứa nhiều chất béo lành mạnh có thể làm cho làn da của bạn sáng và hỗ trợ tiêu hóa.

8. Chuối

9 loại thực phẩm ăn vào vui vẻ cả ngày, cực tốt cho người căng thẳng, trầm cảm - Ảnh 8

Chuối nổi tiếng với hàm lượng kali cao giúp giảm nguy cơ tăng nhịp tim, đột quỵ và viêm khớp. Chuối cũng là một nguồn cung cấp vitamin B tuyệt vời giúp giảm bớt chứng trầm cảm. 

9. Mì ống

9 loại thực phẩm ăn vào vui vẻ cả ngày, cực tốt cho người căng thẳng, trầm cảm - Ảnh 9

Carbs được biết đến với tác dụng nâng cao tinh thần cũng như mức năng lượng cho bạn. Chứa ít chất béo, mì ống là một nguồn cung cấp carbohydrate phức hợp tuyệt vời giúp chúng ta no và giải phóng serotonin. Một phần nhỏ mì ống làm từ bột mì nguyên cám với một bữa ăn cân bằng sẽ giúp tăng lượng endorphin và giải phóng vitamin B vào cơ thể.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news