Tin mới

"Soái ca lùn tịt" vẫn khiến "Taxi, em tên gì?" hút khách

Thứ sáu, 04/03/2016, 12:30 (GMT+7)

Dù kịch bản không quá mới mẻ về một mối tình tay ba, song những điều dưới đây vẫn khiến “Taxi, em tên gì?” trở thành bộ phim Việt đáng xem dịp đầu năm, bên cạnh các bom tấn Hollywood.

Dù kịch bản không quá mới mẻ về một mối tình tay ba, song những điều dưới đây vẫn khiến “Taxi, em tên gì?” trở thành bộ phim Việt đáng xem dịp đầu năm, bên cạnh các bom tấn Hollywood.

Một Angela Phương Trinh rất khác

Với những cảnh quay, trailer chính thức được hé lộ, không ít những ý kiến trái chiều cho rằng sự tham gia trong vai diễn Bình Chi của Angela Phương Trinh chỉ là chiêu trò thu hút dư luận của đạo diễn và là chiêu bài tạo nên Doanh thu cho bộ phim.

Với vai diễn Bình Chi, Angela đã khẳng định mình không chỉ là một cô nàng trưng diện lắm chiêu trò.

Tuy nhiên, với sự thể hiện của mình trong “Taxi em tên gì?”  chắc chắn những dư luận trái chiều kia sẽ ít nhiều được  xoá bỏ.  Sau nhiều scandal và lùm xùm trong cả quá trình hoạt động lẫn đời sống riêng, hình ảnh “Bà mẹ nhí” của Angela đã phần nào nhạt nhoà mà thay vào đó là hình ảnh một cô nàng lắm chiêu trò của giới giải trí.

 

Tuy nhiên, Bình Chi  của “Taxi em tên gì” đã đem tới một Angela Phương Trinh khác, khó để nói rằng đây là một vai diễn xuất sắc nhưng rõ ràng Angela Phương Trinh đã thể hiện sự trưởng thành trong lối diễn xuất của mình mà vẫn giữ được những nét cá tính riêng của hình ảnh “Bà mẹ nhí” ngày nào. Và hơn hết là khẳng định được bản thân không chỉ là một cô nàng chỉ biết tới chiêu trò hay trưng diện.

Một soái ca lùn tịt, không sáu múi

Nếu nhắc tới soái ca, chắc chắn anh chàng James,  tình địch của Thượng Phong do Trường Giang thủ vai, sẽ là một soái ca đích thực với thân hình sáu múi, luôn quan tâm tới Hạ Mây (Khánh Hiền) một cách dịu dàng với những cử chỉ và màn cầu hôn ngọt ngào dành cho người mà anh chàng theo đuổi.

Tuy nhiên, không vì vậy mà Thượng Phong trở nên lép vế trước James, dù không sở hữu thân hình sáu múi hay tính cách khảng khái quyết đoán nhưng chính sự vụng về, sự chân thật và một tình cảm chân thành của Thượng Phong đã khiến anh chàng này trở thành một soái ca mà mọi cô gái luôn ao ước.

Sự chân thành trong tình yêu đã khiến một Thượng Phong lùn tịt, ngô nghê trở thành soái ca đích thực.

Có thể nói, với hình thức là một bộ phim hài tình cảm,“Taxi em tên gì?” đã đem tới một soái ca không sáu múi với một chút ngô nghê, một chút hài hước và sự chân thành trong tình yêu.

Một Đà Lạt trọn vẹn

Với tư cách là một khán giả xem phim, có thể nói “Taxi em tên gì?” thực sự đã có những cảnh quay đẹp với góc máy tự nhiên, dù bộ phim không quá nặng nề về kỹ thuật hay tính nghệ thuật.

 

Dù là cảnh quay lớn hay những cảnh quay đặc tập trung vào nhân vật thì “Taxi em tên gì?” vẫn đều có được những góc máy đẹp.

Sẽ là khập khiễng khi so sánh những cảnh quay của “Taxi em tên gì?” với một vài bộ phim đình đám khác được đánh giá cao về hình ảnh và chất lượng quay. Bởi “Taxi em tên gì?” tập trung nhiều vào khai thác câu chuyện của Bình Chi (Angela Phương Trinh) và Thượng Phong (Trường Giang), tuy nhiên, khán giả vẫn có thể cảm nhận trọn vẹn Đà Lạt với đồi chè, rừng thông, với nắng, gió, những thảm cỏ, hồ nước và cả không khí se se lạnh để không khó thấy rằng ekip đã thực sự trau chuốt và đầu tư hết mức cho bộ phim.

Kết thúc  bất ngờ và sâu sắc

Khác với một kịch bản phim về những mối tình tay ba khác,  “Taxi em tên gì?” đem tới một kết thúc mở khá bất ngờ khi Bình Chi (Angela Phương Trinh) tiếp tục hành trình thực hiện ước mơ của mình, Thượng Phong (Trường Giang) và Hạ Mây (Khánh Hiền) tìm thấy hạnh phúc bên nhau.

Một kết thúc bất ngờ, khác hoàn toàn với những đoán định của khán giả thực sự là một kết thúc đắt giá và sâu sắc của bộ phim

Và cũng chính kết thúc này cùng câu nói của Bình Chi: “Đàn ông luôn quan tâm tới những cô gái mới xuất hiện mà quên đi mất người phụ nữ đã gắn bó với mình!” đã khiến khán giả bất ngờ khi đâu đó nhắc nhở những chàng trai luôn phải biết trân trọng hơn nữa người bạn gái, người yêu hay vợ của mình.

Sẽ luôn có rất nhiều ý kiến khen chê trái chiều dành cho một bộ phim, tuy nhiên với sự trau chuốt của ekip làm phim, diễn xuất tròn vai của hai diễn viên chính Angela Phương Trinh và Trường Giang cùng một kịch bản hay và những góc quay đẹp, “Taxi em tên gì?” chắc chắn là một bộ phim Việt đáng xem địp đầu năm.

Ảnh: NVCC

Chu Triệu Long

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news