Tin mới

Soán ngôi M.U, Real trở thành đội bóng đắt giá nhất thế giới

Thứ sáu, 17/05/2019, 10:52 (GMT+7)

Giá trị thương hiệu của M.U trên toàn cầu đã bị sụt giảm, qua đó tạo điều kiện để Real Madrid cướp ngôi và trở thành đội bóng đắt giá nhất thế giới.

Nghiên cứu mới nhất của Brand Finance công bố đã cho thấy Real vượt mặt M.U và trở thành thương hiệu bóng đá đắt giá nhất thế giới trong năm 2019. Giá trị thương hiệu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã tăng phi mã với gần 30% kể từ năm 2018. Hiện tại thương hiệu của Real được định giá 1,6446 tỉ bảng và trở thành CLB đắt giá nhất thế giới. Đây là một điều rất ngạc nhiên bởi Kền Kền Trắng đã trải qua mùa giải 2018/19 vô cùng tệ hại. Ngoài ra, việc bán đi Ronaldo cũng không làm giá trị thương hiệu của họ bị sụt giảm.

Real đã vượt lên trên M.U để trở thành CLB đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Real Madrid

Trước đó, vị trí này từng thuộc về M.U. Với số lượng fan đông đảo nhất hành tinh, Quỷ Đỏ luôn là thương hiệu thu hút bất kỳ CĐV nào. Tuy nhiên việc chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 tại Ngoại hạng Anh, cộng thêm những lùm xùm giữa các HLV và cầu thủ đã khiến giá trị của đội bóng này giảm đi 5,8%. Hiện tại giá trị thương hiệu của M.U đang tương ứng với con số 1,472 tỷ bảng.

Barca của Messi cũng có sự tăng trưởng đáng kể và được định giá 1,393 tỉ bảng Anh, xếp thứ 3 trong danh sách. Thành công trong mùa bóng năm nay giúp Man City, Liverpool hay Tottenham cải thiện đáng kể về giá trị thương hiệu và cũng góp mặt trong top 10.

Top 10 đội bóng có thương hiệu giá trị nhất và vững mạnh nhất. Ảnh: Brand Finance.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news