Mới đây, thông tin MV Chúng ta của hiện tại của Sơn Tùng bất ngờ "bay màu" trên Youtube nhận được sự quan tâm của công chúng. Thời điểm trước khi biến mất, MV đã đạt hơn 64 triệu lượt xem sau 2 tháng phát hành.
Lý do sản phẩm không cánh mà bay là vì bị đánh bản quyền từ channel GC với lý do vi phạm bản quyền. Chỉ sau ít người, nhiều dân mạng đã truy ra rất nhiều ca khúc, sản phẩm của Sơn Tùng có giai điệu ná ná nhiều sản phẩm hiện hành trên thị trường. Có thể kể đến như CREAM, Is you mine (Bruno Mars) và mới nhất là R&B All night (Know Know).
Sở dĩ sự việc bị phát giác là bởi một bình luận của dân mạng đã phát hiện ra và nhắn nhủ tới chủ nhân của bản beat GC. Ngay lập tức người này đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước giai điệu tương đồng giữa 2 MV. Tuy nhiên, anh cho biết đã bán beat ca khúc này cho công ty 88Rising vì vậy rất sớm thôi MV của Sơn Tùng sẽ trở lại.
Chưa rõ thực hư ra sao, rất có thể công ty của Sơn Tùng đã mua qua trung gian và không qua tác giả của bản beat nên dẫn tới tình huống này. Tuy nhiên, hành động của phía công ty Sơn Tùng không nhận được sự đồng cảm của dư luận, cho rằng anh "ngựa quen đường cũ" khi liên tiếp đạo nhái âm nhạc.
"Đúng là ngựa quen đường cũ, trăm năm đi nữa thì Tùng vẫn là Tùng. Bản tính đạo nhạc khó sửa được".
"Một đời là đạo sĩ thì cả đời vẫn là đạo sĩ mà thôi".
"Thì ra vài ngày trước Sơn Tùng M-TP đã đăng số tài khoản lên là để fan góp tiền trả tiền bản quyền đấy".
"Đây đâu phải lần đầu tiên Sơn Tùng đạo nhạc đâu mà mọi người phải bất ngờ nhỉ".
"Tổ nghề đạo sĩ giờ không độ nữa rồi, giờ tổ bột giặt cũng bỏ luôn rồi".
Trước sự việc ồn ào này, Sơn Tùng vẫn không có động thái phản hồi, chọn cách im lặng như cách xử lý xưa nay. Tuy nhiên, với liên hoàn "phôt", có lẽ tên tuổi của nam ca sĩ sẽ khó có thể giữ được. Đặc biệt khi một bộ phận fan cuồng có hành động xấu xí để bảo vệ thần tượng.