Tin mới

Sơn Tùng M-TP: Cá tính hay cái tôi ngạo mạn?

Thứ năm, 17/09/2015, 10:27 (GMT+7)

Sơn Tùng M-TP - cái tên không còn xa lạ với người yêu nhạc Việt không chỉ bởi những sản phẩm âm nhạc ồn ào mà cả những phát ngôn gây bão.

Sơn Tùng M-TP - cái tên không còn xa lạ với người yêu nhạc Việt không chỉ bởi những sản phẩm âm nhạc ồn ào mà cả những phát ngôn "gây bão".

Ngay từ khi xuất hiện trong làng nhạc Việt, Sơn Tùng M-TP nổi lên như một hiện tượng. Hàng loạt sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng nhanh chóng trở thành hit như "Cơn mưa ngang qua", "Em của ngày hôm qua".

Nói về mặt tài năng thì không thể phủ nhận chàng ca sĩ trẻ tuổi Sơn Tùng có tài. Đó là tài sáng tác, giọng hát ấn tượng và biết cách làm cho sản phẩm của mình "nổi như cồn".

Có lẽ, cũng vì sự nổi tiếng quá nhanh mà Sơn Tùng đã nhanh chóng được đưa lên bàn cân, mổ xẻ.

Sơn Tùng nhanh chóng nổi lên như một "hiện tượng" trong làng nhạc Việt. Ảnh internet

Và cũng từ đây, hàng loạt scandal của Sơn Tùng được bóc mẽ. Từ việc hủy show đến nhái phong cách G-Dragon rồi đạo nhạc. Không thể phủ nhận, Sơn Tùng có cá tính riêng và phong cách âm nhạc độc đáo. Tuy nhiên, Sơn Tùng cũng đã nhận nhiều ý kiến chỉ trích vì sự tương đồng với G-Dragon từ mái tóc đến trang phục và biểu diễn.

Là ca sĩ trẻ nhưng Sơn Tùng sớm thể hiện khả năng sáng tác của mình qua những bản hit đình đám. Tuy vậy, giọng ca trẻ bị nghi ngờ đạo nhạc nhiều lần. Các ca khúc của Sơn Tùng được cho đã được lấy beat sẵn từ các bài hát Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Tiêu biểu như, "Nắng ấm xa dần" bị nghi ngờ đạo nhạc "Monologue" của As One. "Chắc ai đó sẽ về" bị soi là đạo phần beat của "Because I Miss You" (Jung Yong Hwa).

Một làn sóng phản đối và lên án Sơn Tùng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết ở cả trong và ngoài nước. Đã không ít nhạc sĩ có tiếng phê phán cách sáng tác của Sơn Tùng. Tuy vậy, Sơn Tùng vẫn cứ sáng tác vẫn cứ đi diễn theo phong cách của mình, bất chấp dư luận.

Đặc biệt là gần đây, trong đêm chung kết Giọng hát Việt 2015, Sơn Tùng một lần nữa bị cho là ngông cường, tự mãn khi chế bản phần lời rap mới như: “Lãng tử hào hoa. It’s me, Sơn Tùng. Cái tên được săn lùng với phong cách điên khùng. Lấy bút làm khẩu súng..... Ở trên đây cười nhếch mép luôn rạng ngời. Đừng bám đuôi không thôi sẽ bị đánh tơi bời”.

Phần rap này của Sơn Tùng ngay lập tức bị dư luận cho là ngông cuồng và đầy ngạo mạn khi thể hiện cái tôi quá cao trong tác phẩm của mình.

Phong cách âm nhạc của Sơn Tùng gây không ít tranh cãi. Ảnh internet

Một ca sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cũng từng đánh giá ngôn từ của Sơn Tùng đang có phần tiêu cực và điều này ảnh hưởng không nhỏ đến giới trẻ.

Trước những lời chê bai, bàn tán của dư luận, Sơn Tùng vẫn giữ thái độ và quan điểm "ai không thích thì đừng xem". Nam ca sĩ cũng từng thẳng thắn tuyên bố trên báo chí: "Những ai đã ghét hoặc không thích thì đừng tìm những gì liên quan đến tôi để săm soi rồi lại phải đau đầu".

Với một người nghệ sĩ, xây dựng cho mình một cá tính âm nhạc riêng là điều không phải ai cũng làm được và một khi làm được tức là họ đã thành công. Tuy nhiên, khi cá tính âm nhạc quá lớn, cái tôi xuất hiện ngạo mạn lại nó lại phản bội lại chính chủ nhân của mình.

Có người ủng hộ Sơn Tùng thì cho rằng chàng trai này có cá tính âm nhạc. Và người phản đối thì lại nhìn nhận, nam ca sĩ gốc Thái Bình đang đi quá xa giới hạn của cái gọi là cá tính.

Dù thế nào thì cũng không thể công nhận một điều, những sáng tác của Sơn Tùng có một sức hút lớn với giới trẻ. Dù MV đó có bị chê bai, tranh cãi nảy lửa thì nó vẫn nhanh chóng trở thành bản hit đình đám. 

Đi hát được hơn ba năm, chàng ca sĩ trẻ nổi lên như một hiện tượng và là đối tượng của mọi cuộc tranh cãi trong showbiz. Cứ mỗi lần bị lôi ra chỉ trích, Sơn Tùng lại phản kháng kịch liệt.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news