Tin mới

Sự thật đằng sau chiếc 'crop-top thần thánh' của Tiến Linh khiến CĐM 'dậy sóng'

Thứ sáu, 20/05/2022, 10:59 (GMT+7)

Sau khi ghi bàn giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia ở trận bán kết, Tiến Linh tiếp tục trở thành đề tài bàn tán rôm rả không chỉ với cánh mày râu mà còn của đông đảo chị em bởi 'chiếc áo ngực'.

Nhiều facebooker chia sẻ: “Cầu thủ tưởng men lắm, ai ngờ lại mặc…áo ngực”. “Phải săn, hốt liền mấy áo lá như này cho giống idol Tiến Linh quá” – một nữ facebooker chia sẻ trạng thái, đính kèm là ảnh chế Cầu thủ Tiến Linh rất nữ tính khi cởi áo ngoài để lộ áo ngực.

Hình ảnh 'chiếc áo ngực' của Tiến Linh đang là chủ đề bàn tán trên MXH. Ảnh: Internet
Hình ảnh 'chiếc áo ngực' của Tiến Linh đang là chủ đề bàn tán trên MXH. Ảnh: Internet

Sự thật, chiếc áo Tiến Linh đang mặc không phải để ...bảo vệ ngực cho cầu thủ mà là một chiếc áo đo các chỉ số sức khỏe của cầu thủ này.

Các chỉ số đo được từ thiết bị này sẽ liên tục truyền vào máy tính của Huấn luyện viên (HLV) thể lực đang đặt trong cabin của sân vận động. Thông qua các chỉ số đó, HLV thể lực sẽ đánh giá được phong độ thi đấu của cầu thủ, tính toán thời gian thi đấu, độ tiêu thụ năng lượng…và nhiều tiêu chí khác của cầu thủ đó. 

U23 Việt Nam sử dụng thiết bị hiện đại ở SEA Games 31.Ảnh: Internet
U23 Việt Nam sử dụng thiết bị hiện đại ở SEA Games 31.Ảnh: Internet

Các kết quả này sẽ liên tục được báo cáo đến HLV trưởng, giúp HLV trưởng tính toán trong việc thay người, sắp xếp vị trí của các cầu thủ…”.

Cũng theo bác sĩ Đồng Xuân Lâm, thiết bị này được CLB Hoàng Anh Gia Lai nhập về Việt Nam từ rất sớm, khoảng năm 2014 với giá rất cao, khoảng 50.000 USD/bộ, bao gồm áo có gắn thiết bị, máy chủ, phần mềm…

Sự thật đằng sau chiếc 'crop-top thần thánh' của Tiến Linh khiến CĐM 'dậy sóng' - Ảnh 1

Thiết bị này có thể chỉ áp dụng cho một số cầu thủ trong đội hoặc cho toàn đội là tùy thuộc vào tính toán, quyết định của HLV thể lực. Nhờ vào thiết bị này, HLV thể lực có thể đánh giá trình độ thể lực sau một chu kỳ huấn luyện; theo dõi chuyển biến về trình độ thể lực trong quá trình thi đấu một trận, hay suốt một mùa giải…của một cầu thủ.

Sau khi ghi bàn giúp U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31, tiền đạo Tiến Linh đã có những chia sẻ: "Thực sự, thi đấu trong 120 phút là thử thách rất khó khăn với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, người hâm mộ đã cổ vũ rất nhiệt tình từ các khán đài trên sân Việt Trì.Tôi xin dàng tặng bàn thắng này cho tất cả người hâm mộ. Trước mắt chúng ta vẫn còn trận chung kết nữa. Hy vọng tấm HCV sẽ ở lại Việt Nam".

Thêm vào đó, tiền đạo sinh năm 1997 cũng có những chia sẻ về trận đấu sắp tới với Thái Lan: "Hôm nay toàn đội đã chiến đấu kiên cường và tiêu tốn nhiều thể lực. Hy vọng quãng nghỉ 2 ngày sẽ giúp chúng tôi kịp hồi phục. Tôi mong rằng U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ cống hiến một trận đấu hay cho toàn thể người hâm mộ. Hy vọng chúng ta sẽ giữ được tấm HCV ở lại Việt Nam"

"Thay mặt toàn đội U23 Việt Nam xin gửi lời cảm ơn khán giả ở Việt Trì vì không khí rất tuyệt vời trong những trận chúng tôi thi đấu tại đây. Hy vọng sẽ gặp lại tất cả mọi người ở trận chung kết trên sân Mỹ Đình".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news